TIN TỨC » Tin trong ngày

Muốn cả tháng ôm lộc về nhà, hãy cứ nhẩm câu này trong ngày cúng thần Tài mùng 1/6 âm

Thứ bảy, 06/07/2024 09:43

Thần Tài là một vị thần được người Việt Nam tôn kính và thờ phụng với niềm tin mang đến tài lộc và phú quý cho gia đình. Vậy nên, rất nhiều người quan niệm ngày mùng 1 và mùng 6 âm lịch hàng tháng là những ngày được coi là linh thiêng, cầu mong một tháng mới may mắn và phát đạt.

1. Cúng thần tài đúng cách để gọi lộc về

Chuẩn bị lễ vật cúng Thần Tài

Trước khi cúng Thần Tài, gia chủ cần chuẩn bị hoa quả tươi, tránh bị héo, dập nát. Hoa thì nên chọn hoa cúc vàng hoặc hoa đồng tiền, không dùng hoa giả. Một chén nước sạch, một ly rượu trắng, đèn cầy hoặc nến, hương 3 hoặc 5 nén, gạo muối, tiền vàng mã, một bộ tam sên bao gồm thịt luộc, trứng luộc, và tôm hoặc cua luộc, bánh kẹo.

2. Cách bày trí bàn thờ Thần Tài

Cách bài trí lễ vật trong ngày cúng thần Tài mùng 1 và mùng 6 âm lịch

Bàn thờ Thần Tài thường được đặt ở góc nhà, gần cửa ra vào để thu hút tài lộc. Vậy nên, khi bày trí bàn thờ, bạn cần chú ý đặt tượng Thần Tài bên trái, Thổ Địa bên phải (theo hướng nhìn từ ngoài vào), để chén nước và rượu phía trước tượng. Sau đó, hoa và quả tươi đặt ở hai bên bàn thờ, nến và hương đặt ở giữa bàn thờ, cuối cùng là đến gạo muối, văn khấn thần Tài ngày mùng 1

3. Bài khấn Thần Tài

Sau khi chuẩn bị xong lễ vật, gia chủ cần thực hiện lễ cúng với sự thành tâm và trang nghiêm. Đối với bài khấn Thần Tài ngày mùng 1/6 âm lịch, bạn cần ghi nhớ trước khi cúng hoặc cần đọc qua để tránh nói vấp. Cụ thể bài khấn như sau:

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

Con kính lạy Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

Con kính lạy ngài Thần Tài vị tiền.

Tín chủ con là: [Tên của bạn]

Ngụ tại: [Địa chỉ nhà bạn]

Hôm nay là ngày mùng 1 tháng 6 âm lịch, tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước án.

Kính mời ngài Thần Tài vị tiền lai lâm, chứng giám lòng thành thụ hưởng lễ vật, phù hộ độ trì cho tín chủ chúng con một tháng mới bình an, may mắn, tài lộc dồi dào, mọi sự hanh thông, vạn sự như ý.

Tín chủ lại kính mời các vị Tiền chủ hậu chủ ngụ trong nhà này, đất này cùng về đây thụ hưởng lễ vật, phù hộ cho gia đình chúng con luôn khỏe mạnh, bình an, gặp nhiều may mắn.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Hoàn tất quá trình khấn, gia chủ đi đốt tiền vàng mã và rải muối, gạo quanh nhà mình để xua đuổi tà khí, mang lại may mắn.

Tuy nhiên, trước khi làm lễ, gia chủ cần tắm rửa sạch sẽ, ăn mặc chỉnh tề. Bàn thờ phải sạch sẽ, tránh bám bụi. Hơn nữa, không được để lễ vật quá lâu trên bàn thờ, gây ảnh hưởng đến hướng tài lộc của gia đình.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới