TIN TỨC » Tin trong ngày

Muôn kiểu chống bão số 9 của người dân miền Trung: Mang xe container án ngữ trước nhà, đổ đất vào ô tô để tránh gió thổi lật

Thứ tư, 28/10/2020 20:27

Trước diễn biến nhanh và phức tạp của cơn bão số 9, người dân miền Trung nhanh chóng đã có những cách ứng phó, bảo vệ tài sản vô cùng độc đáo.

Những ngày qua, người dân miền Trung còn chưa hết bàng hoàng vì cơn bão số 7, 8 thì cơn bão số 9 đã đổ bộ vào với cường độ mạnh. Tâm bão lúc này cách Đà Nẵng khoảng 240km, Quảng Nam 175km, Quảng Ngãi 140km, Phú Yên 190km với sức gió mạnh nhất cấp 12-13 (115-150km/h), giật cấp 16.

Chính vì mức độ nguy hiểm với sức tàn phá vô cùng khủng khiếp của cơn bão này, nên người dân miền Trung đã nhanh chóng chuẩn bị các phương án bảo vệ tài sản từ ít ngày trước đó, có những tòa nhà còn mang cả xe container án ngữ trước cửa để tránh gió lớn khi bão vào bờ.

Để tránh xe bị gió bão thổi bay, một người dân đã xúc đất cho vào xe. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng chủ xe nên chất từng bao đất, bao gạch lên xe để sau bão lấy ra dễ dàng và sạch sẽ hơn.

Chiếc xe container được nhiều tòa nhà lớn sử dụng để làm vật chắn gió trước cửa.

Có một nam thanh niên đã khoe cách sáng tạo của mình, đó là thay vì ở trong căn nhà cấp 4, anh chàng lại tìm một chiếc ống cống để tạm trú. Chiếc ống cống nếu được đặt ở vị trí thấp và khuất gió thì thực sự sẽ trở thành địa điểm trú bão lý tưởng. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp ống đặt ở nơi có ít vật che chắn thì cũng rất có khả năng gió sẽ thổi lăn tròn được.

Nhiều hộ gia đình tìm mọi cách gia cố nhà cửa.

Không chỉ là phòng chống bão, những tấm tôn cũng được chủ nhà ghi lại tên gia đình để phòng trường hợp không may tốc mái thì sau đó còn có thể tìm lại được.

An An (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới