TIN TỨC » Tin trong ngày

'Mỹ nhân số 1' bộ lạc Phi vì có quá nhiều người theo đuổi, chồng xin nghỉ việc, suốt ngày ở nhà canh chừng vợ

Thứ năm, 28/09/2023 11:22

Mauritania - quốc gia Tây Bắc châu Phi hiện vẫn còn giữ nhiều phong tục và nét đặt trưng văn hóa riêng. Đặc biệt, họ vẫn giữ những chuẩn mực thẩm mỹ truyền thống của mình.

Ở bộ tộc tại quốc gia Mauritania, quan niệm người bụ nữ béo mới là vẻ đẹp thực sự. Những ai càng béo càng có lắm người theo đuổi và có cơ may sẽ lấy được người chồng giàu có, và họ dễ có được cuộc sống tốt.

Hiện nay cô Susan vẫn là người giữ "vương miện" "đệ nhất mỹ nhân" ở đây. Dù tuổi đã khá cao và từng trải qua sáu lần sinh nở, nhưng nhờ cân nặng "vô đối" hơn 150 kg, nên cô Susan vẫn được mệnh danh là "Đệ nhất mỹ nhân" khó có ai có thể tranh cướp được vị trí này của cô ở Mauritania.

Việc sở hữu thân hình đồ sộ, vòng 1 "siêu khủng" cùng vòng 2 quá khổ và đôi chân phù to khiến cô Susan gặp khó khăn trong việc di chuyển hay hoạt động sinh hoạt hằng ngày. Tuy nhiên, chính những đặc điểm hình thể này giúp cô được xưng là "đệ nhất mỹ nhân" của bộ tộc. Và cũng nhờ sở hữu điều đặc biệt này mà cô Susan có nhiều người theo đuổi. Đến nỗi chồng của cô phải nghỉ việc, ở nhà để trông chừng vợ. Chồng của Susan thường gặp rắc rối vì phải đối mặt với quá nhiều tình địch.

Susan và chồng của mình.

Ở bộ tộc này, những cô gái gầy gò bị bỏ qua, trong khi những cô gái có thân hình đầy đặn lại trở nên nổi tiếng và được yêu thích. Sở thích của họ cũng trở thành hướng nghiên cứu của các chuyên gia nhằm tìm hiểu nguyên nhân khiến họ hình thành quan niệm thẩm mỹ này và kết luận cuối cùng được đưa ra là do môi trường địa lý gây ra.

Tại bộ tộc này, họ vẫn còn ở tình trạng rất lạc hậu, giao thông vận tải chưa phát triển và nền nông nghiệp kém hiện đại, cuộc sống hàng ngày của họ phụ thuộc vào tự nhiên. Vì vậy, do áp lực cuộc sống, họ phải làm nhiều nghề, thể chất mệt mỏi do suộc sống thiếu thốn, nhiều người rất gầy.

Chính vì đa phần mọi người ở đây đều gầy nên khi có một người béo hơn họ sẽ cho rằng đây là một vẻ đẹp. Những "người đẹp" bụ bẫm này thường là những gia đình có phúc lợi rất lớn ở địa phương, không những không phải làm việc nặng mà còn được ăn đồ ngon.

Ban đầu Susan không nặng đến thế, nhưng từ khi còn nhỏ, bố mẹ cô bắt con gái ăn rất nhiều vì muốn nổi tiếng. Vóc dáng của Susan dễ bị béo phì nên cân nặng tăng vọt, dòng người đến cầu hôn không ngừng nghỉ. Đối mặt với rất nhiều người theo đuổi, cha mẹ cô rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan và cuối cùng đã nghe theo lời khuyên của Susan. Susan đã nghĩ đến người bạn đời yêu thích của mình và sau khi bố mẹ cô biết chuyện, cả hai đã tổ chức thành công đám cưới của mình.

Mối quan hệ giữa hai người rất đẹp, người chồng rất yêu Susan nhưng cuộc sống hôn nhân lại không đẹp như Susan tưởng tượng. Vì cân nặng nên cô trở thành cô gái xinh đẹp nhất bộ tộc và thường bị các chàng trai cư xử thái quá với mình. Sau khi kết hôn, Susan vẫn nhận được những bức thư tình và quà tặng từ người khác. Thời gian trôi qua, chồng cô mất đi cảm giác an toàn và sợ Susan bỏ mình nên đã nghỉ việc và tập trung giữ Susan ở nhà, chăm sóc cuộc sống hàng ngày cho Susan và làm cho cô hạnh phúc.

Về tiêu chuẩn thẩm mỹ của Mauritania, đây là quyền tự do chủ quan của một bộ tộc, dù béo đẹp hay gầy đều đẹp, tất cả chỉ là sự thoải mái về mặt thị giác. Nhưng ở góc độ sức khỏe hiện đại, con người không nên béo phì quá mức. Béo phì quá mức sẽ gây tổn hại lớn cho cơ thể và gây ra hàng loạt bệnh tật, ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường. Do vậy, vì sức khỏe của bản thân, hãy chỉ cần giữ dáng người vừa phải, đừng theo đuổi béo phì hay gầy quá mức.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới