TIN TỨC » Tin trong ngày

Mỹ thực hiện thành công ca ghép tim lợn cho người đầu tiên trên thế giới

Thứ ba, 11/01/2022 11:44

Các bác sĩ tại một bệnh viện ở Maryland, Mỹ, đã thực hiện thành công ca cấy ghép tim lợn cho người đầu tiên.

Hôm 7/1, các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Đại học Maryland sử dụng quả tim từ một con lợn đã được biến đổi gen để hạn chế khả năng bị đào thải trong cơ thể người. Cuộc phẫu thuật kéo dài 7 giờ được tiến sĩ Bartley Griffith thực hiện tại bệnh viện Baltimore, Maryland.

Bác sĩ Bartley Griffith (trái), người thực hiện ca ghép tim lợn cho bệnh nhân David Bennett (phải).

Bệnh nhân là David Bennett, 57 tuổi, ở Maryland. Ông biết rằng không có gì đảm bảo thử nghiệm sẽ thành công nhưng ông sắp qua đời, không đủ điều kiện để cấy ghép tim người và không còn lựa chọn nào khác - con trai ông chia sẻ với AP.

Hoặc là chết hoặc thực hiện cuộc cấy ghép này. Tôi muốn sống. Tôi biết là không có gì chắc chắn nhưng đó là lựa chọn cuối cùng của tôi” - ông Bennett cho biết một ngày trước ca phẫu thuật.

Đến ngày 10/1, ông Bennett đã có thể tự thở, dù vẫn phải sử dụng thiết bị hỗ trợ. Những tuần tới sẽ là giai đoạn quan trọng trong quá trình phục hồi của ông.

Các bác sĩ tại đã thực hiện thành công ca cấy ghép tim lợn.

Hiện nay, các bệnh viện trên thế giới đều gặp tình trạng thiếu hụt người hiến tặng bộ phận cơ thể để cấy ghép. Vì vậy, các nhà khoa học và công ty công nghệ đang nỗ lực tìm ra cách sử dụng nội tạng động vật thay thế cho bộ phận của người.

Quả tim được sử dụng trong ca phẫu thuật lịch sử hôm 7/1 được cung cấp bởi Revivicor - một công ty con của tập đoàn công nghệ sinh học United Therapeutics.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới