TIN TỨC » Tin trong ngày

Nam sinh 16 tuổi giết người sau khi nghe nhạc rap bạo lực

Thứ năm, 22/05/2014 06:16

Một nam sinh đã bị buộc tội giết người sau khi khai nhận rằng đoạn nhạc rap cậu vừa nghe khiến cậu muốn “đâm vào mặt một ai đó”.

Vào năm 2013, U-ri Gardner, 16 tuổi, ở nước Anh đã nghe nhạc và nói: “Khi tôi nghe nhạc rap, tôi muốn đâm ai đó”. Ngay sau đó Gardner đã lấy con dao từ nhà bếp và tấn công bạn mình là Fico Dougan khi Dougan đang ngồi trên ghế sofa.

Tuy nhiên, vụ án này đã được tòa án trì hoãn xử vì theo thẩm phán Stephen Kramer: “Tôi cần một báo cáo về trạng thái tâm thần của người đàn ông trẻ tuổi này trước khi đưa ra phán xét cuối cùng, thủ phạm có thể bị giam giữ tại trại tâm thần Her Majesty- điều này cũng tương đương với mức án tù chung thân”. 

Mới đây trong phiên tòa xử án vụ án này, bạn gái của Dougan, Montana Riley đã trình bày lời khai của mình rằng, cô đã tuyệt vọng như thế nào để cố gắng ngăn Gardner liên tục đâm bạn trai mình. 

Cô nói:“Hắn đột nhiên xuất hiện và nhảy qua em gái của mình để túm lấy Fico. Hắn chỉ nhằm vào Fico mà đâm liên tục. Tôi đã cố gắng ngăn hắn ta lại nhưng không được. Tôi đã cố gắng gọi Fico, xem anh ấy có thở không nhưng anh ấy ko trả lời. Mắt anh ấy đã khép lại”.

Riley đã khai báo với các thám tử rằng, Gardner đã nghe nhạc trên điện thoại di động của mình trước khi tấn công. Cô nói: “Hắn nói khi tôi nghe những bài hát buồn tôi cảm thấy chán nản, khi tôi nghe bài hát về tình yêu tôi cảm thấy thất vọng về tình dục và khi tôi nghe nhạc rap tôi muốn đâm lên mặt một ai đó”.

“Ban đầu hắn siết chặt nắm tay của mình. Tôi thấy lạ nhưng không nghĩ hắn thực sự định làm gì, vì trông hắn không nguy hiểm”.

Hung thủ U-ri Gander

Toà án cho biết, họ được báo cáo điều tra rằng Gardner không có mâu thuẫn gì với nạn nhân trước cuộc tấn công và đã đi đến địa chỉ ở Croydon để xem chương trình truyền hình với Dougan và bạn gái của anh ta.

Y đã được gọi đến hiện trường vụ án, tuy nhiên Dougan đã chết trong bệnh viện. Để thoát tội, Gardner đã ném con dao dùng để gây án xuống cống và đốt quần áo trong khu vườn sau nhà mình.

Nạn nhân Fico Dougan  và chị gái.

Dougan đã không chống cự khi bị tấn công.

Tòa cũng cho biết, Gardner đã bị bắt vào ngày xảy ra án mạng. Anh ta cũng đã từng bị kết án về tấn công tình dục, cướp tài sản, gây thương tích, rối loạn bạo lực và trộm cắp trước đó.

Nhiều người để lại vòng hoa tưởng niệm nạn nhân.

Trí Thức Trẻ