TIN TỨC » Tin trong ngày

Nam thanh niên chết đuối sau khi cứu bạn lên bờ

Thứ sáu, 27/02/2015 21:39

Thấy bạn bị đuối nước, Hợi cùng một người nữa nhảy xuống cứu. Tuy nhiên, khi bơi ngược ra để kéo thuyền vào bờ thì nam thanh niên kiệt sức.

Sáng 27/2, anh Nguyễn Đình Hùng, Bí thư tỉnh đoàn Nghệ An cho biết, tỉnh đoàn đang cử đoàn đi thẩm tra để làm thủ tục khen thưởng Bùi Đăng Hợi (20 tuổi, ở xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ) vì có hành động dũng cảm cứu người gặp nạn.

“Nếu xác minh đúng là anh Hợi tử vong do cứu bạn thì chúng tôi sẽ làm tờ trình gửi Trung ương Đoàn để có hình thức khen thưởng xứng đáng đồng thời trao huy hiệu cho hành động dũng cảm của đoàn viên này”, anh Hùng nói.

Người thân đau buồn trước cái chết của Hợi.

Trước đó vào ngày 26/2, ông Phạm Văn Hóa, Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ đã ký quyết định trao tặng giấy khen cùng 3 triệu đồng và trực tiếp đến nhà riêng của thanh niên 20 tuổi để động viên, chia sẻ với gia đình.

Vào chiều ngày 22/2 (tức mùng 4 Tết), Hợi cùng mấy người bạn đi chúc tết về rồi lên đập Thanh Chương (ở xã Tân An, huyện Tân Kỳ) chơi. Trong lúc dùng thuyền thúng bơi ra giữa đập, bạn đi cùng Hợi là Nguyễn Văn Tuấn (19 tuổi) bất ngờ bị lật úp, đuối nước.

Đại diện chính quyền địa phương và đông đảo bà con đến thắp hương, chia buồn với gia đình nạn nhân xấu số.

Thấy bạn gặp nạn, Hợi tuổi cùng một người nữa không kịp cởi quần áo bơi ra cứu. Khi đưa được nạn nhân lên bờ, thanh niên này bơi ra để đưa thuyền vào thì bị kiệt sức rồi chìm dần. 15 phút sau, mọi người tìm được thi thể của Hợi nhưng anh đã tắt thở.

Gia đình cho biết, sau khi học xong cấp 3, Hợi đi làm công nhân ở miền Nam. Tết Nguyên đán 2015 vừa qua, anh về quê ăn tết thì gặp nạn.

Theo Zing.vn