TIN TỨC » Tin trong ngày

NASA công bố hình cực rõ nét chụp trên bề mặt của Mặt Trăng

Thứ hai, 03/12/2018 21:32

NASA mới đây công bố hình ảnh mới nhất chụp được từ bề mặt của Mặt Trăng. Trong đó là sự xuất hiện những chi tiết đặc biệt của miệng núi lửa.

Rất nhiều những bí mật về Mặt Trăng được tiết lộ trong thời gian qua. Mới đây nhất, NASA tiếp tục công bố hình ảnh mới nhất chụp được từ Mặt Trăng. Theo đó, họ phát hiện ra một miệng núi lửa khoảng 100 triệu năm tuổi. Ảnh chụp được từ tàu vũ trụ Orbar Reconnaissance Orbiter, nó ghi lại sắc nét, chúng ta có thể thấy những chi tiết đặc biệt ở miệng núi lửa.

Hình ảnh chụp núi lửa mới nhất trên Mặt Trăng

Theo NASA, miệng núi lửa được sinh ra bởi một tác động trong quá khứ tại khu vực Mare Orientale. Khu vực Orientale này đã tồn tại trong suốt 3,8 tỷ năm qua.

Núi lửa mới được phát hiện cách tàu Orbar Reconnaissance Orbiter đậu khoảng 1000km. Miệng núi lửa có đường kính 1,8km, điều này khiến chúng ta không thể nhìn thấy được bằng mắt thường. Mới đây các nhà khoa học mới phát hiện ra núi lửa nêu trên, lý do bởi nó nằm tại vị trí rất phức tạp. NASA cho biết, nếu bạn đứng từ miệng núi lửa trên Mặt Trăng, bạn có thể thấy Trái Đất di chuyển cuộn lên, xuống, lắc lư ở chân trời phía Đông.

Cận cảnh miệng núi lửa trên Mặt Trăng

Khi nhìn kỹ vào hình ảnh NASA công bố, bạn có thể thấy rõ một hố sâu, xung quanh là các vật thể bị sạt lở.

Tàu vũ trụ Orbar Reconnaissance Orbiter được trang bị bộ máy ảnh có thể ghi lại với độ sắc nét cao. Được biết, hình ảnh núi lửa nêu trên được gửi về có dung lượng 467MB.

Diệp Anh (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới