TIN TỨC » Tin trong ngày

NASA gửi một máy bay không người lái tới mặt trăng tuyệt vời của Sao Thổ - Titan

Thứ bảy, 19/01/2019 21:05

Theo thông báo từ NASA, họ đang lên kế hoạch gửi một chiếc máy bay không người lái tới mặt trăng Titan của sao Thổ vào năm 2025.

Titan là mặt trăng của sao Thổ, được biết đến là nơi duy nhất có bầu khí quyển dày đặc và chứa chất lỏng. Mặt trăng Titan lớn hơn 50% so với của Trái Đất, và lớn thứ 2 trong Hệ mặt trời chỉ sau Ganymede của sao Mộc. Mặt trăng Titan được phát hiện vào năm 1655, cho tới hiện tại các nhà thiên văn học vẫn đang nghiên cứu về nó.

NASA lên kế hoạch khám phá mặt trăng Titan.

Theo thông tin mới nhất từ NASA, họ bắt đầu khởi động kế hoạch gửi máy bay không người lái tới Titan để khám phá vào năm 2025, thế nhưng dự kiến phải tới năm 2034 mới có thể hạ cánh xuống mặt trăng của sao Thổ.

Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Johns Hopkins, họ đưa ý tưởng gửi một máy bay không người lái nhảy dù xuống Titan. Tại đây, máy bay này có thể hoạt động tốt vì bề mặt Titan có trọng lực thấp và ít gió.

Máy bay gửi xuống Titan gặp một số vấn đề phát sinh. Do Titan nằm rất xa Mặt trời nên việc tích lũy năng lượng không khả thi, bởi vậy họ đề xuất cung cấp thêm một thiết bị phát nhiệt điện. Công nghệ này đã được dùng để cung cấp cho tàu thám hiểm sao Hỏa của NASA.

Diệp Anh (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới