TIN TỨC » Tin trong ngày

Ngạt khí mê tan, hai người chết, bốn người nguy kịch

Thứ sáu, 11/04/2014 16:12

Ngày 11/4, tại Công ty CP Vinh Phát, chuyên sản xuất giấy ở Khu công nghiệp Phú Bài, một vụ tai nạn lao động đã xảy ra làm hai người chết và bốn người nguy kịch.

Trước đó, khoảng 10h20 cùng ngày, một công nhân xuống hầm lọc bột tái chế giấy để dọn vệ sinh. Nhưng khi công nhân này vừa xuống tới nơi thì bị ngạt khí mê tan nên kêu cứu rồi bất tỉnh.

Cấp cứu tại chỗ cho các công nhân

Nghe tiếng kêu cứu, năm công nhân ở gần đó chạy lại và lần lượt từng người xuống cứu. Do không có đồ bảo hộ nên lần lượt cả năm công nhân này đều bị ngạt khí và bất tỉnh. Lập tức lãnh đạo công ty điện báo cho lực lượng chức năng.

Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã cử hai tiểu đội cùng một xe chữa cháy, hai bình ô xy và các dụng cụ đến ứng cứu và đưa từng công nhân ra khỏi hầm.

Công nhân cuối cùng được đưa ra khỏi hầm lọc bột tái chế giấy

Thượng tá Hoàng Văn Thành, phó trưởng phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết: “Do hầm có miệng nhỏ (1m) nên chúng tôi phải cho từng người vào cứu sáu công nhân ra. Trong số sáu người có hai người mặt úp xuống dưới nền và khi đưa lên đã tím tái…”.

Sau khi đưa từng người lên, các bác sĩ cấp cứu đã thực hiện các bước sơ cứu và đưa sáu người trên vào BV Trung ương Huế cấp cứu. Tuy nhiên, theo cơ quan điều tra, hiện nay đã có hai người chết.

Theo Pháp Luật TP.HCM