TIN TỨC » Tin trong ngày

Nghẹn lòng cuộc sống bơ vơ của trẻ em mồ côi sau đại dịch Ebola

Thứ năm, 21/05/2015 09:32

Trẻ em mồ côi sau đại dịch Ebola đang 'chết dần chết mòn' vì thiếu lương thực. Nhiều trẻ em mồ côi sau đại dịch Ebola phải 'bán mình' để có tiền mua lương thực.

Nhiều trẻ em mồ côi rơi vào tình trạng bơ vơ giữa cuộc đời khi cả cha và mẹ qua đời do đại dịch Ebola. Đói khát, không người giúp đỡ, cuộc sống khó khăn đã khiến nhiều trẻ em phải chết. Không chỉ vậy, một số trẻ em mồ côi đã trở thành 'món hàng' của tệ nạn mại dâm với mục đích kiếm tiền mua thực phẩm.

Các nghiên cứu của tổ chức từ thiện Street Child cho biết, nếu hạt giống không được gieo trước khi bắt đầu vào mùa mưa thì việc trồng trọt sẽ trở nên vô cùng khó khăn. Điều này làm con số trẻ em mồ côi phải chết đói vì thiếu lương thực do mất mùa sẽ tăng lên. Hiện số trẻ em mồ côi trong các vùng nông thôn ở Sierra Leone, một quốc gia nằm ở Châu Phi lên tới 12.000. Đa phần trẻ em mồ côi này buộc phải tự xoay sở để có thể sống sót.

Nghẹn lòng cuộc sống bơ vơ của trẻ em mồ côi sau đại dịch Ebola.

Hai trẻ mồ côi Ibrahim, 13 tuổi và Aminata, 10 tuổi, sống tại vùng nông thôn ở Port Loko. Cha mẹ của cả hai đã thiệt mạng trong đại dịch Ebola và phải sống dựa vào chú của mình là Mohammed Lamin. Nhưng, do cũng mất mùa, Lamin và gia đình cũng đang gặp khó khăn về lương thực, anh không thể tiếp tục nuôi các cháu của mình được.

Sự cầm cự lương thực không kéo dài được bao lâu khi cả gia đình Lamin cũng đang khó khăn, Ibrahim và Aminata bị đói vì lượng lương thực quá thiếu, hai đứa trẻ đã chết sau đó. Kế tiếp, hai chị em họ của Ibrahim và Aminata là Jane, 8 tuổi cùng Fatamata, 3 tuổi cũng đến ở với người chú Lamin của mình. Những đứa trẻ chỉ được ăn mỗi ngày 1 bữa.

Jane chia sẻ: "Tôi biết anh trai và em gái của mình chết vì không có gì để ăn và điều đó là nỗi sợ hãi khủng khiếp. Tôi cần thức ăn và quần áo nhưng chú ruột lại có rất ít. Chúng tôi tồn tại cầm cự với số lượng nhỏ lương thực nhưng nó chẳng thể đủ kéo dài".

Hiện tổ chức nhân đạo Street Child đã phải lên tiếng kêu gọi các tổ chức trong nước và huy động sự trợ giúp từ những nhà tài trợ trên khắp thế giới chung tay vào việc cứu sống những đứa trẻ và người dân nghèo nơi đây.

Tuấn Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới