TIN TỨC » Tin trong ngày

Nghi trúng độc do ăn ốc biển, 1 người tử vong, 7 người nguy kịch

Thứ tư, 08/01/2020 18:59

Trong lúc ra khơi đánh bắt cá ở vùng biển Quảng Ngãi, các thuyền viên trên tàu cá mang số hiệu: QB 91151.TS bất ngờ bị trúng độc sau khi dùng món ốc biển cho bữa cơm chiều.

Chiều 8/1, Chủ tịch UBND xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, 8 ngư dân địa phương này đã phải vào một bệnh viện ở Quảng Ngãi cấp cứu vì trúng độc khi đang đánh cá ở ngoài biển. Trong đó 1 người đã tử vong.

Nạn nhân tử vong được xác định là anh Hoàng Võ Linh (19 tuổi, ngụ thôn Hà Thôn, xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới).

Đối với các loại ốc biển khi sử dụng làm thức ăn đều phải sơ chế, chế biến bảo đảm an toàn: ngâm, thả vào môi trường để nước để kích thích đào thải hết căn bã, chất tiết trong ruột, tuyến bọt.

7 ngư dân khác bị trúng độc phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, gồm: anh Phan Anh Hùng (chủ tàu), Phạm Văn Minh, Hoàng Dũng (cùng trú thôn Hà Thôn, xã Bảo Ninh); Hoàng Văn Tài, Võ Văn Hải (ngụ xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh), Nguyễn Thanh Hải (thôn Mỹ Cảnh, xã Bảo Ninh) và Trần Sơn (ngụ phường Hải Thành, TP Đồng Hới).

Ốc bùn răng cưa chứa độc tố mạnh, ăn nhiều có thể gây tử vong.

Trước đó, tàu cá mang số hiệu: QB 91151.TS ra khơi đánh bắt ở vùng biển Quảng Ngãi thì xảy ra ngộ độc trong bữa cơm chiều ngày 7/1. Sau khi ăn món ốc lạ vừa đánh bắt được, mọi người trên tàu có biểu hiện nôn oẹ, đau bụng, chóng mặt… dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm. Chủ tàu cá đã cố gắng cho tàu cập bờ để đưa mọi người đi cấp cứu, tuy nhiên 1 người đã tử vong, 7 người còn lại trong tình trạng nguy kịch trên đường đến bệnh viện.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới