TIN TỨC » Tin trong ngày

'Nghĩa địa lốp xe' lớn nhất thế giới với hơn 42 triệu chiếc lốp xe phế liệu đang gây kinh ngạc

Thứ tư, 08/09/2021 13:28

Hơn 42 triệu lốp xe bỏ đi đã bị vứt ở Al Jahra, cách Thành phố Kuwait 32 km về phía Tây trong 17 năm, nó khiến nơi đây trở thành một trong những "nghĩa địa lốp xe" lớn nhất thế giới.

Những chiếc lốp xe đã qua sử dụng được chờ tái chế với một cảnh tượng ngoạn mục. Nguồn ảnh: RUETERS

Những chiếc lốp xe phế liệu thường bốc cháy và nhả khói đen độc hại. Cư dân gần đó vô cùng lo lắng. Chính phủ Kuwait hiện muốn sử dụng khu đất trống để xây 2.500 ngôi nhà mới và xây dựng thành phố thông minh. Ngành công nghiệp tái chế đã sử dùng 44.000 xe trong một tháng để chuyển toàn bộ số lốp xe phế thải đến Salmi, nơi nằm ở biên giới với Ả Rập Xê Út). Địa điểm mới đã sẵn sàng được tái chế và dự kiến ​​sẽ được sản xuất thành các sản phẩm tiêu dùng và xuất khẩu sang các nước láng giềng và châu Á. Có khoảng 24 triệu phương tiện giao thông ở Kuwait vào năm 2019 và lốp xe phế thải đã trở thành một vấn đề môi trường lớn trên toàn cầu.

Hơn 42 triệu lốp xe thải được chụp lại, nguồn ảnh: RUETERS

Công nhân làm thảm cao su tại nhà máy tái chế al-Salmi ở Kuwait. Nguồn ảnh: REUTERS

Những chiếc xe đang thu dọn lốp xe phế thải, nguồn ảnh: RUETERS

Quang cảnh "nghĩa trang lốp xe" lớn nhất thế giới, nguồn ảnh: RUETERS

Tại một nhà máy do công ty tái chế Thương mại Tổng hợp Toàn cầu EPSCO điều hành, các nhân viên phân loại và cắt nhỏ lốp xe phế liệu, trước khi ép các hạt này thành gạch lát nền màu cao su.

“Nhà máy đang giúp ích cho xã hội bằng cách làm sạch những chiếc lốp xe cũ bị vứt bỏ và biến chúng thành các sản phẩm tiêu dùng”, Alaa Hassan, đối tác và Giám đốc điều hành của EPSCO từ EPSCO cho biết, đồng thời họ cũng xuất khẩu sản phẩm sang các nước láng giềng vùng Vịnh và châu Á.

Công ty cho biết nhà máy EPSCO, bắt đầu hoạt động vào tháng 1 năm 2021, có thể tái chế tới 3 triệu lốp xe mỗi năm.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)