TIN TỨC » Tin trong ngày

Nghiện ăn tóc từ năm 2 tuổi, bé gái ở Hà Nội có khối u lớn dài 20cm trong dạ dày

Thứ ba, 28/04/2020 10:57

Vì thói quen bứt tóc ăn từ lúc 2 tuổi, sau gần 10 năm đến nay, bé gái ở Hà Nội bị khối u toàn tóc là tóc chiếm gần hết diện tích dạ dày.

Ngày 28/4, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung Ương cho biết, các bác sĩ khoa Ngoại bệnh viện vừa phẫu thuật cho bé gái M.Q.T. (11 tuổi, Hà Nội) và lấy ra một búi tóc khổng lồ có kích thức 20x10x8cm trong dạ dày.

Theo bác sĩ Phạm Duy Hiền, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương, đây trường hợp hiếm gặp, nhưng nếu gặp đều ở các phụ nữ trẻ. Hầu hết bệnh nhân có khối u tóc dạ dày bị rối loạn tâm thần, bao gồm chứng bứt tóc và hội chứng nghiện ăn tóc.

Sau 1 giờ trong phòng phẫu thuật, khối u tóc kích thước 20x10x8cm đã được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhi. Khối u đặc cứng, có kích thước, hình dạng gần giống như hình dạng chiếc dạ dày.

Trường hợp của bé gái 11 tuổi vừa đến điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương có khối cứng vùng thượng vị, người gầy, nội soi phát hiện khối bã thức ăn lớn trong dạ dày mà sau này xác định là khối u tóc, kích thước 20x10x8 cm, tức chiều lớn nhất gần bằng 1 gang tay của người lớn.

Do khối tóc lớn, không thể nội soi lấy ra, các bác sĩ đã phẫu thuật mở dạ dày để lấy được khối u tóc lớn, choán gần hết dạ dày bệnh nhi. Theo các bác sĩ, khối u tóc không được lấy ra dần sẽ dẫn đến những biến chứng như loét dạ dày, vàng da, tắc mật, viêm tụy cấp, hoặc các biến chứng liên quan đến kém hấp thu, bao gồm mất protein, thiếu sắt và thiếu máu.

Hiện bệnh nhi đã được điều trị về tâm lý và chăm sóc hậu phẫu, tình trạng sức khỏe đã dần ổn định.

Qua trường hợp này, các bác sĩ cảnh báo nếu nhận thấy trẻ em, phụ nữ có biểu hiện bứt tóc ăn, mọi người không nên chủ quan mà cần đưa bệnh nhân đi khám để xác định bệnh lý và điều trị hội chứng nghiện ăn tóc này, tránh để tình trạng kéo dài tóc tích tụ trong dạ dày, hình thành khối bã thức ăn rất nguy hiểm cho sức khoẻ.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới