TIN TỨC » Tin trong ngày

Khoảnh khắc hàng nghìn người dân đổ xô đi khai thác vàng trên núi

Chủ nhật, 07/03/2021 16:50

Một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy hàng nghìn người dân đang "phủ kín" ngọn núi ở Luhihi, Congo để khai thác vàng.

Các nhà chức trách Congo đã ban hành lệnh cấm khai thác vàng trái phép đối với những người dân sau khi họ phát hiện ngọn núi chứa nhiều vàng.

Hàng nghìn người dân đổ xô đến khai thác vàng.

Một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội bởi một người đàn ông tên Ahmad Algohbary cho thấy hàng nghìn người dân tràn ngập ngọn núi ở Luhihi, thuộc tỉnh Nam Kivu của Congo, sau khi phát hiện ra khu vực này chứa nhiều vàng.

Trong video, có thể thấy người dân địa phương sử dụng xẻng và các công cụ khác để đào đất nhằm khai thác vàng. Nhiều người còn dùng tay không để khai thác vàng. Những người dân này đào đất và sau đó mang về nhà để đãi lấy vàng.

Đại diện chính quyền địa phương cho biết, dòng người tới khai thác vàng ngày càng lớn đã gây ra nhiều áp lực cho ngôi làng nhỏ. Do lượng người đổ về quá lớn, chính quyền buộc phải tạm dừng cấm việc khai thác vàng.

Cộng hoà dân chủ Congo được biết là quốc gia có trữ lượng dồi dào các mỏ tự nhiên như, vàng, kim cương và khoáng sản quý khác.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới