TIN TỨC » Tin trong ngày

Ngư dân Thổ Nhĩ Kỳ cứu sống bé trai di cư trôi dạt trên biển

Thứ hai, 26/10/2015 09:49

Các ngư dân trên một tàu đánh cá của Thổ Nhĩ Kỳ đã cứu sống một bé trai trôi dạt trên biển Aegean dù trước đó họ nghĩ đứa trẻ tội nghiệp đã chết.

Bé trai may mắn được các ngư dân cứu sống. Ảnh: DHA

Nhóm ngư dân phát hiện bé trai gặp nạn khi đang đánh cá ngoài khơi Kusadasi, Thổ Nhĩ Kỳ, nơi một chiếc tàu chở người di cư bị đắm trước đó. Họ nhìn thấy vật thể nổi trên mặt nước giống chiếc áo phao và nhận ra một cậu bé khi tới gần, CNN đưa tin.

Mưu sinh trên vùng biển “tấp nập” các tàu di cư, những ngư dân Thổ Nhĩ Kỳ biết trước điều họ sắp phải đối mặt. Dù nghĩ rằng nạn nhân không còn cơ hội sống sót, những người đàn ông vẫn nỗ lực đưa đứa trẻ tội nghiệp lên tàu.

“Anh ơi, đứa trẻ vẫn sống. Ôi Chúa ơi, nó vẫn còn sống” một trong số các ngư dân hét lên sau khi đưa đứa trẻ tội nghiệp khỏi nước biển lạnh giá.

Nhóm ngư dân Thổ Nhĩ Kỳ nhanh chóng dốc ngược đứa trẻ để nước trào khỏi miệng. Sau đó, họ cởi bỏ bộ quần áo ướt sũng để quấn chăn ủ ấm cho em. Sự giúp đỡ của các ngư dân giúp đứa trẻ 18 tháng sống sót và phục hồi nhanh sau đó.

Cenap Gumren, một trong các ngư dân tham gia cứu nạn, cho biết: “Chúng tôi nhìn thấy một chiếc áo phao. Ban đầu, nhìn nó chẳng có dấu hiệu nào của sự sống nhưng chúng tôi quyết định tới gần và kiểm tra. Khi tới nơi, chúng tôi nhìn thấy cái gì đó giống như đồ chơi, chính xác hơn là giống một con búp bê. Tôi nghĩ đứa trẻ đã chết nhưng cảm thấy mình cần phải đưa nó khỏi mặt nước. Tuy nhiên, khi tới gần hơn, chúng tôi phát hiện tiếng khóc nhỏ phát ra từ miệng đứa trẻ”.

Theo lời Gumren, họ cũng tìm thấy 15 người còn sống và đưa lên thuyền. Nhóm người di cư gặp nạn khi rời Thổ Nhĩ Kỳ tới Hy Lạp. Các nạn nhân nói rằng nhiều người vẫn đang ở dưới nước và cầu xin những ngư dân tiếp tục tìm kiếm.

Theo Tổ chức Di cư Quốc tế, hơn 680.000 người di cư đã vượt biển để vào châu Âu bằng thuyền trong năm nay. Gần 3.200 người chết hoặc mất tích khi những con tàu gặp nạn.

Biển Aegean cũng là nơi bé trai người Syria, Aylan Kurdi, thiệt mạng. Hình ảnh thi thể cậu bé 3 tuổi dạt vào bờ biển Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ khiến cả thế giới chấn động. Nó cho thấy sự thật kinh hoàng về cuộc khủng hoảng người di cư đang diễn ra.

Theo Zing.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới