TIN TỨC » Tin trong ngày

'Người cây', tay chân có hình dạng kỳ dị như mọc rễ

Thứ tư, 13/02/2019 18:50

Tại Bangladesh xuất hiện một người đàn ông với tay chân có hình dạng kỳ dị như rễ cây khiến ai gặp cũng tỏ ra hoang mang.

Abul Bajandar, 25 tuổi đến từ Bangladesh mắc một hội chứng rối loạn da rất hiếm gặp có tên là Epidermodysplasia Verruci. Tình trạng này khiến anh gặp những tổn thương nghiêm trọng. Rất nhiều mụn cóc mọc trên cơ thể có hình dạng kỳ dị và lớn khiến cơ thể của Abul như kiểu có rễ cây mọc ra từ tay, chân. Rối loạn này có tính di truyền và anh đã sống chung với nó suốt 7 năm qua.

Người đàn ông có hình dạng tay chân như rễ cây

Chàng trai đến từ Bangladesh được mệnh danh là 'người cây' vì có mụn cóc như những rễ cây mọc ra từ tay và chân. Anh đang ở tại bệnh viện Đại học Y khoa Dhaka để điều trị tình trạng da hiếm gặp này. Một nhóm chuyên gia y tế đã quyết định điều trị cho Abul. Anh được nhận vào khoa phẫu thuật và các bác sĩ đang nghiên cứu tình trạng một cách nghiêm túc. Trước đây anh được nhận vào trường đại học y khoa Gazi ở Khulna để chữa bệnh nhưng tình trạng ít tiến triển.

Bajandar không phải là người đầu tiên gặp phải tình trạng da hiếm gặp này. Trước đó, Dede Koswara đến từ Indonesia đã gặp phải hội chứng Epidermodysplasia Verruci và được kênh Discovery làm phóng sự vào năm 2008. Chàng trai này đã ra viện sau khi loại bỏ hơn 6 kg mụn cóc trên cơ thể.

Các bác sĩ của bệnh viện Đại học Y khoa Dhaka thông báo rằng sẽ gửi thông tin cập nhật về tình trạng và cách điều trị bệnh của Bajandar cho mọi người cùng biết. Trong thời gian này, anh sẽ tiếp tục ở lại bệnh viện để đội ngũ bác sĩ tìm ra phương pháp chữa trị tình trạng bệnh hiếm gặp này.

Click xem thêm: Không chỉ Việt Nam, người dân Trung Quốc cũng đang vật lộn tìm đường ra thành phố sau nghỉ tết

Ti Ti (nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới