TIN TỨC » Tin trong ngày

Người đàn ông bán khoai bên lề đường suốt 17 năm mua hai căn nhà hơn 7 tỷ đồng

Thứ năm, 21/01/2021 13:37

Người đàn ông ở Trung Quốc được mệnh danh là "vua khoai lang nướng" khi bán bên lề đường suốt 17 năm mua hai căn nhà hơn 7 tỷ đồng.

Một người đàn ông 55 tuổi họ Lưu ở Lạc Dương, Hà Nam (Trung Quốc) bắt đầu việc kinh doanh nhỏ lẻ ở tuổi 24. Ban đầu, anh bán một số loại củ quả và trái cây bên lề đường để kiếm sống. Sau đó người đàn ông này thuê một mảnh đất ở ven đồi để trồng khoai lang. Mùa hè, anh bán khoai lang sống và mùa đông bán khoai lang nướng, kèm hạt dẻ.

Người đàn ông bán khoai bên lề đường suốt 17 năm mua hai căn nhà hơn 7 tỷ đồng.

Vì các sản phẩm này do anh tự trồng nên chi phí rất thấp, giá rẻ hơn các cơ sở kinh doanh khác. Chẳng mấy chốc, anh đã có nhiều khách quen, thậm chí có ngày bán được 500 kg khoai lang nướng nên được người dân địa phương gọi là "Vua khoai lang nướng".

Suốt 17 năm qua, “vua khoai lang nướng” này bắt đầu công việc từ 7h sáng, không đóng cửa sạp trước 10h đêm. Anh làm mọi việc một mình từ đầu đến cuối trong quầy nhỏ bên lề đường. Mãi cho đến năm ngoái, cuối cùng anh cũng có một cửa hàng nhỏ nhưng không hề tăng giá sản phẩm.

Thực tế, người đàn ông họ Lưu đã có đủ tiền để mở cửa hàng khoai lang cách đây vài năm, nhưng anh quyết định dành tiền mua nhà cho hai con trước. Năm 2016, anh mua nhà cho con trai út ở Lạc Dương và năm ngoái anh mua nhà cho con trai cả ở Trịnh Châu. Người đàn ông này chia sẻ: "Hai con tôi cần mua căn nhà trước. Cả hai căn nhà có tổng giá trị 2 triệu NDT (khoảng 7,1 tỷ đồng) và đều được trả một lần. Sau đó, anh dùng số tiền còn lại để xây một cửa hàng nhỏ cho riêng mình". Lưu cho biết, mục tiêu của anh bây giờ là mua một căn nhà cho mình và vợ.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới