TIN TỨC » Tin trong ngày

Người đàn ông bắt được con cá chép quá khổ kỷ lục 68 kg

Thứ ba, 20/10/2020 16:49

Vào ngày 19 tháng 10 năm 2020, tại Cambridgeshire, Anh, người thợ trèo thuyền 38 tuổi Wayne Mansford đã bắt được một con cá chép lớn nặng khoảng 68 kg tại Holm Marsh Fishery, nhưng anh lại lo lắng về việc bị ngành đánh bắt cá đe dọa.

Được biết, theo quan niệm truyền thống của những người đam mê câu cá địa phương, chỉ những con cá chép đã lớn lên trong tự nhiên vài năm mới có thể đăng ký kỷ lục. Còn con cá chép mà Wayne Mansford bắt được là loài nhập ngoại, và nó được thả nuôi trong hồ khi đó đã nặng khoảng 13,5 kg. Kỷ lục hiện tại cho cá chép lớn nhất là khoảng 61,69 kg.

Dù bắt được con cá chép khổng lồ, nhưng Wayne Mansford lo sợ sẽ nhận được những lời đe dọa sau khi bắt được con cá lớn nhất nước Anh này. Lý do, những người theo chủ nghĩa câu cá thuần túy có thể không hài lòng và lo lắng về việc xác nhận kỷ lục mới.

Được biết, đó là con cá chép mẫu vật nhập khẩu được đưa vào hồ cách đây vài năm, Wayne lo ngại về phản ứng dữ dội từ cộng đồng đánh cá, những người cho rằng hồ sơ nên được xác nhận đối với 'cá hoang dã' chứ không phải cá mẫu nhập khẩu nuôi.

Đây vẫn là vấn đề đang gây nhiều tranh cãi, đặc biệt là trong cộng đồng những người đánh cá.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới