TIN TỨC » Tin trong ngày

Người đàn ông bị rắn hổ mang chúa 4,6kg ở núi Bà Đen cắn đã thoát cửa tử, hồi sinh ngoạn mục

Thứ năm, 03/09/2020 17:56

Trưa 3/9, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay, sức khỏe anh Phạm Văn Tâm, người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn ở Tây Ninh đã bình phục tốt, hiện bệnh nhân tự thở bình thường.

Bác sĩ Nguyễn Quí Hưng, Khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân Tâm đã trải qua 4 lần cắt lọc vết thương. Hiện những vết thương cắt lọc đã lên mô hạt; hoại tử ở bụng phải, đùi phải ổn, đã tự thở, không còn thở máy, chức năng thận, tim, phổi, đã bình phục, tiếp tục theo dõi. Bệnh nhân sẽ còn trải qua nhiều lần ghép da nữa để phục hồi hoại tử mô ở phần bụng...

Nằm trên giường bệnh trong tình trạng tỉnh táo, anh Tâm vô cùng xúc động khi biết được trong suốt thời gian qua, dư luận đều đang dõi theo từng bước trong quá trình điều trị của anh. Anh gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ cũng như tất cả mọi người đã giúp đỡ anh vượt qua cơn nguy kịch.

Vui mừng vì sức khỏe tiến triển tốt nhưng, ông bố này vẫn đau đáu nỗi lo sẽ bị mất sức lao động, không đi làm được nữa và không thể nuôi hai đứa con nhỏ.

Thương cảm trước hoàn cảnh tội nghiệp của gia đình bệnh nhân, rất nhiều đơn vị, mạnh thường quân đã tìm đến giúp đỡ, hỗ trợ với số tiền hơn 300 triệu đồng để đóng viện phí, giúp vợ anh trang trải cuộc sống cho gia đình.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới