TIN TỨC » Tin trong ngày

Người đàn ông đổi đời sau một đêm nhờ đào được viên kim cương nặng 14,98 carat

Thứ sáu, 11/12/2020 18:37

Một người đàn ông đã trở nên giàu có sau một đêm khi vô tình đào được viên kim cương nặng 14,98 carat mà trước đó anh chỉ nghĩ rằng là nó là một viên sỏi lạ.

Lakhan Yadav, một nông dân ở Madhya Pradesh, Ấn Độ, đã có cơ hội thay đổi cuộc đời chỉ trong một đêm nhờ một mảnh đất nhỏ mà anh đã thuê lại với giá 200 Rs (khoảng hơn 62 nghìn đồng).

Theo Times of India, người đàn ông 45 tuổi này cho đến nay đã trở thành triệu phú sau khi tìm thấy một viên kim cương 14,98 carat trên mảnh đất mình thuê lại. Ban đầu, Lakhan Yadav chỉ nghĩ đấy là "viên sỏi lạ'' mà anh ta đào được từ khu đất, nhưng hóa ra đó là một viên kim cương.

Lakhan Yadav đã đổi đời sau một đêm nhờ đào được viên kim cương 14,98 carat.

Yadav nói với truyền thông rằng anh sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc mình xúc đất cùng với "viên sỏi" trông khác lạ ấy. Tuy nhiên, anh nhận thấy một 'viên sỏi lạ' trông khác biệt bởi nó tỏa sáng dưới ánh sáng mặt trời. Quá phấn khích, anh lau sạch bụi bẩn trên viên sỏi và mang nó đến trung tâm kim cương của huyện để tìm xem có phải là kim cương thật hay không. Và họ xác nhận rằng đó thực sự là một viên kim cương 14,98 carat. Viên kim cương này đã được bán đấu giá 60,6 lakh Rs (khoảng hơn 1,9 tỷ đồng).

Với sự thay đổi của vận mệnh, người đàn ông 45 tuổi chỉ muốn đảm bảo việc học hành đến nơi đến chốn cho 4 đứa con của mình và không có ý định làm bất cứ điều gì lớn lao. Anh nói rằng sẽ gửi hầu hết số tiền bán được từ viên kim cương này vào một tài khoản tiết kiệm.

“Tôi sẽ không vì bất cứ điều gì to tát. Dù là người không có học thức cao nhưng tôi sẽ gửi tiền vào một khoản tiền cố định để đảm bảo bốn đứa con của mình được học hành đến nơi đến chốn", Yadav chia sẻ với truyền thông.

Yadav đã phải đối mặt với nhiều khó khăn trong thời gian gần đây khi rơi vào cảnh thất nghiệp. Trước đó gia đình anh buộc phải rời khỏi nơi cư trú ở Vườn quốc gia Panna vì một số ngôi làng quanh khu vực bị giải tỏa.

Với số tiền đền bù, anh thuê một mảnh đất rộng 2 ha và hai con trâu. Sau khi đặt cọc, Yadav đã mua một chiếc xe đạp cho mình với số tiền còn lại để thuận tiện di chuyển. Yadav cho biết anh hy vọng sẽ tìm thấy một viên kim cương khác trên mảnh đất của mình và dự định sẽ bắt đầu công việc này sớm nhất.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới