TIN TỨC » Tin trong ngày

Người đàn ông mua ốc sên vàng để chiêu đãi bà con, không ngờ “ông trời phù hộ”, phát hiện ba viên 'ngọc rồng' và sẽ giàu có trong một sớm một chiều

Thứ hai, 16/08/2021 10:27

Một chủ nhà hàng họ Trần ở Phúc Kiến, Trung Quốc đại lục đã mua 5 con ốc xà cừ với giá 200 nhân dân tệ (khoảng hơn 700 nghìn). Sau đó, anh nấu 3 con ốc xà cừ để chiêu đãi bà con, trong quá trình nấu, anh cảm thấy có gì đó cứa vào.

"Tôi vừa dùng tay nhặt ra thì phát hiện đó là một hạt nhỏ màu vàng".

Anh tiếp tục cắt ốc xà cừ và tìm thấy hai hạt lớn hơn.

Ông Trần đã từng nhìn thấy loại hạt này trên tin tức trước đây và ông biết rằng chúng là những hạt "ngọc ốc" quý hiếm, còn được gọi là "long châu", và chúng có giá trị rất lớn.

Trong một cuộc đấu giá ở Hồng Kông năm 2003, một hạt "ngọc ốc" nặng khoảng 20 gam đã được bán với giá 2,7 triệu đô la Mỹ.

Ông Trần đã lấy 3 hạt để nhận dạng, hạt nhỏ nhất là 1,32 gam, hạt vừa là 10,20 gam và hạt lớn nhất là 29,94 gam.

Ông nói: “Đây là phúc của trời. Nếu không bán được, nó sẽ coi như vật gia truyền của gia đình”.

Hạt "ngọc ốc" còn được gọi là hạt "long châu", hạt lửa, thành phần của chúng giống với hầu hết các loại động vật có vỏ, hình dạng từ bất thường, hình elip đến hình quả trứng. Những hạt tròn thường có giá trị cao hơn và rất hiếm. Năm 2003, tại cuộc đấu giá ở Hồng Kông, một viên ngọc ốc nặng khoảng 20 gam đã được bán với giá 2,7 triệu đô la Mỹ, lập kỷ lục thế giới về một viên ngọc ốc duy nhất. Điều này được hiểu rằng kho hạt ngọc ốc toàn cầu hiện tại không thể được nuôi trồng nhân tạo, và hầu hết chúng được thu thập bởi các nhà sưu tập châu Âu.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới