TIN TỨC » Tin trong ngày

Người đàn ông nín thở gần 3 phút, lặn 202m dưới nước chỉ trong một lần lấy hơi

Thứ bảy, 26/12/2020 17:43

Một vận động viên bơi lội người Đan Mạch đã giành được Kỷ lục Guinness khi lặn với khoảng cách 202m dưới nước chỉ trong một lần lấy hơi.

Stig Severinson đã đi bơi ở La Paz, Mexico để cố gắng lập kỷ lục vào ngày 26 tháng 11. Người đàn ông này chỉ mất một lần lấy hơi và sau đó lặn với khoảng cách kỷ lục. Stig Severinson dùng đuôi cá để lặn xuống độ sâu 202m và anh đã nín thở trong 2 phút 42 giây.

Stig Severinson đã giành được kỷ lục thế giới khi lặn 202m dưới nước chỉ với một lần lấy hơi.

Stig cho biết, anh muốn phá kỷ lục này nhằm truyền cảm hứng cho trẻ em và nâng cao nhận thức về bảo vệ đại dương cũng như động vật hoang dã.

Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới đã đăng một đoạn video dài 3 phút về thành tích của Stig. "Kỷ lục mới: Một kỷ lục mới ngoạn mục của Stig Severinsen từ Đan Mạch".

Stig sử dụng một kỹ thuật mà anh gọi đó là luyện nín thở. Anh từng tập nín thở trong hồ bơi của bố mẹ. "Cảm ơn Tổ chức Kỷ lục Guinness đã chia sẻ với thế giới và vì sự hợp tác tuyệt vời. Tôi rất vui khi thấy mọi người trên toàn thế giới quan tâm tới kỷ lục bơi lặn của tôi trong năm 2020. Hãy để chúng tôi có thêm sức mạnh và động lực để tiếp tục chăm sóc biển cả và đất mẹ”, Stig viết trong phần bình luận.

Ngay sau khi video kỷ lục của Stig được chia sẻ, có rất nhiều bình luận về khả năng đặc biệt này: "Tôi đang cố nín thở khi xem cái này"; "Thật ngoạn mục". Một người bình luận bình luận vui đùa. "Không có gì.... tôi có thể ở dưới nước cả tiếng đồng hồ nhưng mà là dưới vòi hoa sen"

Theo Kỷ lục Guinness Thế giới, Stig là người nắm giữ nhiều kỷ lục. Ngoài lặn sâu thì trước đó anh cũng giành kỷ lục cho bài Tự nguyện nín thở lâu nhất (đối với nam).

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới