TIN TỨC » Tin trong ngày

Người đàn ông sống sót sau 24 ngày trên biển với sốt cà chua và nước mưa

Thứ tư, 08/03/2023 07:44

Trở lại vào tháng 1, Elvis François, một thủy thủ 47 tuổi người Dominica, đã sống sót một mình hơn 24 ngày trên biển sau khi mất tích ở vùng biển Caribe. Nhưng điều thú vị là anh ấy chỉ có thể chịu đựng cơn đói của mình với nước sốt cà chua và nước dùng.

Francois nói anh ta bị cuốn ra biển khi đang sửa chữa con tàu của mình trên đảo Saint Martin vào tháng 12. Và không có bất kỳ tín hiệu nào mà anh ấy có thể sử dụng để liên lạc với mọi người kể từ đó.

Khó khăn của cuộc sống trên biển là ngăn thuyền của anh ta không bị chìm. Anh ấy dùng quần áo của mình để hứng nước mưa. Đối với nguồn cung cấp thực phẩm của anh ấy, hầu như không có gì trên tàu ngoài sốt cà chua.

“Chỉ có nước sốt cà chua, bột tỏi và Maggie (nước dùng) được mang theo trên thuyền”, François nói. “Tôi chỉ có thể trộn chúng với nước để ăn”. Anh cũng đã cố gắng đốt lửa nhưng không thành công.

Sau khi biết được thông tin, các quan chức hải quân Colombia đã tiến hành một cuộc tìm kiếm trên không hơn 120 dặm về phía tây bắc của Colombia. Sau khi Francois sống trên tàu gần một tháng. Cuối cùng, một sĩ quan trên một trong những chiếc máy bay đã nhìn thấy dòng chữ "HELP" được viết trên con tàu của anh ta, cách nơi anh biến mất hơn 1.100 km.

François ngay lập tức được các sĩ quan đến đón và đưa đến bệnh viện. Theo các báo cáo, ông vẫn trong tình trạng sức khỏe tốt, mặc dù trọng lượng đã giảm đi rất nhiều.

“24 ngày, không có đất đai, không có ai để nói chuyện, không biết phải làm gì và không biết ở đâu. Đó là một thời gian rất khó khăn”, Francois nói. "Tại một số thời điểm tôi đã mất hy vọng. Tôi chỉ nhớ gia đình mình thôi”.

Sau đó, Heinz, chủ sở hữu thương hiệu nước sốt cà chua, nghe về những cuộc phiêu lưu của François đã thông báo rằng, họ muốn mở tiệc 'ăn mừng việc trở về nhà an toàn' bằng cách tặng anh một con tàu mới như một món quà.

Trong một bài đăng trên Instagram gần đây Heinz nói: “Hãy giúp chúng tôi #findtheketchupboatguy. Bất cứ ai nhìn thấy tin nhắn này. Chúng tôi cần sự giúp đỡ của bạn trong việc tìm kiếm người đàn ông này với một câu chuyện tuyệt vời”.

“Bạn có thể nhớ Elvis Francois là một thủy thủ dũng cảm sống sót nhờ sốt cà chua và gia vị lênh đênh trên biển suốt 24 ngày”.

“Heinz muốn ăn mừng vì anh ấy đã về nhà an toàn. Và mua cho anh ấy một chiếc thuyền mới… ".

“Vì vậy, chúng tôi muốn gửi thông điệp này nổi trên biển của thế giới internet. Bất cứ ai biết và có thể giúp chúng tôi, vui lòng DM cho chúng tôi".

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới