TIN TỨC » Tin trong ngày

Người đàn ông Tây Ban Nha đến bệnh viện với căn bệnh cực hiếm: Bác sĩ tìm thấy giun sống dưới da

Thứ tư, 26/04/2023 15:34

Một người đàn ông Tây Ban Nha thường làm việc trên đường ống nước thải đã nhiễm giun đũa - mặc dù không lạ nhưng anh là trường hợp bị bệnh nặng. Có thể nhìn thấy ấu trùng giun đang bò sau da của anh ấy. Các bác sĩ mô tả trường hợp này là "siêu nhiễm trùng".

Tại Bệnh viện Đại học Madrid đã tiếp nhận một người đàn ông 64 tuổi với tiêu chảy nhẹ và phát ban ngứa. Trong quá trình kiểm tra của bác sĩ, rõ ràng là anh ta đã bị nhiễm ký sinh trùng Strongyloides stercoralis.

Kết quả nghiên cứu về căn bệnh này đã được công bố trên Tạp chí Y học New England. Bạn có thể thấy trong hình cách các bác sĩ phát hiện ký sinh trùng đằng sau da của bệnh nhân. Sau đó ký sinh trùng được thu thập từ cơ thể bệnh nhân trong 24 giờ.

"Tình trạng tiêu chảy và ngứa của bệnh nhân giảm đáng kể sau khi sử dụng thuốc theo chỉ định", vị bác sĩ nói với New York Post. Hiện chưa rõ bệnh nhân mắc bệnh như thế nào. Dù sao thì môi trường anh làm việc cũng là nguyên nhân chính gây ra bệnh.

Theo các bác sĩ, bệnh có thể kéo dài nhiều năm, do không có triệu chứng. Nhưng bệnh nhân này là một ngoại lệ: bệnh nhân đang được điều trị ung thư tủy sống và có hệ thống miễn dịch suy yếu, điều này đã tạo điều kiện cho ký sinh trùng sinh sôi. Do đó, các bác sĩ kết luận rằng tình trạng nhiễm trùng quá mức đã xảy ra.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)