TIN TỨC » Tin trong ngày

Người mẹ bán 5 con lấy tiền sinh sống

Thứ năm, 31/05/2012 14:38

Điều gì khiến người phụ nữ 6 lần sinh thì 5 lần bán (như lời của chị) những con mình mang nặng đẻ đau? Tình mẫu tử thiêng liêng đã phải chịu thua trước khó khăn vật chất biến người mẹ này thành người vô cảm hay lý do nào khác?

Nghèo nên liều

Tìm hiểu về nguyên nhân khiến người mẹ này nhẫn tâm đem cho đi 5 con đẻ của mình, PV không khỏi cảm thấy chua xót cho số phận của chị.

Theo chị Thu giãi bày, chị lấy chồng từ năm 20 tuổi, ngỡ tưởng có gia đình hạnh phúc khi sinh đứa con đầu lòng nhưng vì hoàn cảnh khó khăn chồng chất, lại gặp phải người chồng "cục cằn, chẳng làm ăn gì cũng không quan tâm chăm lo cho vợ con như những người đàn ông khác", chị tủi thân thành ra nghĩ quẩn.

"Khi có người mách nước tôi đã đem cho đứa con gái thứ hai ngay sau khi sinh lấy một khoản tiền rồi từ đó vợ chồng vật vờ "ông đi đằng ông, bà đi đằng bà" chỉ khi nào "cần nhau" thì tìm tới rồi lại mỗi người một nơi tìm cách mưu sinh cho riêng mình, cuộc sống gia đình đổ vỡ nhanh chóng", chị nói thật thà.

Ẩn sau sự bất cần của người phụ nữ này, là tình mẫu tử với cậu con trai nhỏ bé may mắn còn được ở với

Lúc bấy giờ với sức trẻ đôi mươi nhưng người phụ nữ này cũng chẳng kiếm được công việc ổn định, cứ vạ vật nay đây mai đó ven khu vực đường tàu, hết chỗ đi lại quay về "ăn bám" bà mẹ già quanh quẩn bán nước chè kiếm sống qua ngày.

Chán hoàn cảnh gia đình éo le, cuộc sống thiếu thốn tinh thần, vật chất nên Thu đâm ra chán nản, mất phương hướng rồi đưa đẩy chị tới cuộc sống tạm gá với những người đàn ông khác, người gần có, người xa có, những cuộc tình chóng vánh qua đi, trong vòng chưa đầy chục năm, những đứa trẻ thay nhau ra đời mà không ai biết chính xác bố chúng là ai.

Theo chị Thu cho biết, mỗi lần “cho” con, tùy tâm người xin con bồi dưỡng, có người đưa mười lăm triệu, người trả hai mươi triệu, lắm khi ít hơn là hai đến ba triệu chị đều bằng lòng. "Mang nặng đẻ đau chín tháng mười ngày mới sinh được đứa con nhưng vì hoàn cảnh không đủ khả năng cho con một môi trường sống đầy đủ như bao đứa trẻ khác nên "bần cùng bất đắc dĩ" tôi mới phải cho đi máu mủ của mình, mong rằng người ta có điều kiện hơn con mình sẽ sung sướng hơn ở với mẹ", chị Thu phân trần.

Oán trách những người đàn ông tệ bạc bỏ rơi hai mẹ con, khiến mình phải "bán" con, nhưng có lẽ chưa bao giờ cô ý thức rõ việc làm của mình mà coi đó là việc làm cần thiết để giúp chị mưu sinh-bán con để sống ...

Không biết mặt con đẻ

Bà con chòm xóm thắc mắc cứ thấy chị năm lần, bảy lượt lùm lùm cái bụng nhưng chưa khi nào nghe thấy trong nhà có tiếng trẻ con khóc hay chí ít một lần thấy bóng dáng đứa trẻ nào được chị bồng bế ra ngoài.

Về chuyện này, Thu giải thích: "Mọi người đến mua con đều từ lúc tôi đang mang bầu, họ hứa trả tiền viện phí, thuốc thang cộng thêm chút tiền gọi là bồi dưỡng sau khi sinh cho nên cứ mỗi lần rời phòng sinh, người ta đã mang con đi rồi, tôi cũng chẳng hề xin lại địa chỉ để nếu có điều kiện sau này được gặp lại con. Bản thân tôi còn chưa kịp nhìn mặt con được một lần hoặc đặt cho chúng được một cái tên. Thậm chí, đến giờ tôi cũng không nhớ nổi đã cho con những người nào và ở đâu nữa”.

Cứ thế hết lần này tới lần khác Thu đẻ con ra, cho để lấy tiền bồi dưỡng, rồi lại đẻ, lại cho, như một thói quen khó bỏ. Người ta nghe tin thì kéo nhau nhau đến xin.

Chỉ vào cậu con trai 10 tuổi, người mẹ nói ráo hoảnh "Bố đẻ của nó đã mất cách đây ba năm vì bệnh xã hội. Người đàn ông gần đây nhất của em cũng đa chia tay vì người ta chả quan tâm xem mẹ con em sống chết thế nào. Nếu khó khăn quá, có khi em vào Sài Gòn, để bắt đầu cuộc sống mới".

Infonet