TIN TỨC » Tin trong ngày

Người Pháp phẫn nộ vì tượng cựu Đệ nhất phu nhân Bruni

Thứ bảy, 04/08/2012 06:06

Bà Bruni xuất thân giàu có nên việc bức tượng đồng khắc họa bà là nữ công nhân khiến nhiều người phản đối.

Carla Bruni và bức tượng bằng đồng ở ngoại ô Paris.

Bức tượng bà Bruni có giá 90.000 USD, "tượng trưng" cho công nhân ngành lông vũ. Mục đích là để tôn vinh phần đông những phụ nữ nhập cư người Italy (bà Carla Bruni cũng là người Italy) làm việc tại một nhà máy sản xuất lông vũ ở Nogent-sur-Marne, ngoại ô Paris. Một quan chức chính quyền cho hay, điều này thật nực cười vì bà Bruni xuất thân giàu có chứ không nghèo như công nhân.

William Geib, một chính khách thuộc Đảng Xã hội cho biết, việc tạc tượng Bruni mang hình tượng một công nhân là điều kỳ quặc. Ông nói: “Đây là điều lăng mạ đối với công nhân ngành lông vũ khi lấy khuôn mặt của người phụ nữ giàu có Bruni. Tôi không có mâu thuẫn gì với bà ấy nhưng bà ấy không đại diện cho công nhân”.

Người đại diện của cựu Đệ nhất phu nhân Bruni cũng đặt câu hỏi về ý nghĩa của bức tượng này. Carla là người mẫu, không phải công nhân. Tuy nhiên, chính bà Bruni lại chấp nhận làm mẫu cho nhà điêu khắc hoàn thành bức tượng.

Lễ khánh thành bức tượng sẽ diễn ra vào ngày 21/9 nhưng cả bà Bruni và chồng đều sẽ không có mặt tại Nogent.

Ông Jacques Martin, thị trưởng của Nogent, cho biết: “Bà Bruni sẽ không được mời và không có mặt tại lễ khánh thành”.

Gia đình Tổng thống Pháp Sarkozy kể từ khi hết nhiệm kỳ gặp rất nhiều rắc rối. Cách đây khoảng một tháng, cảnh sát đã đến lục soát nhà cặp vợ chồng nổi tiếng này.

Hiện ông Sarkozy bị điều tra về việc nhận tài trợ trái phép từ tỷ phú Lilian Bettencourt, "Nữ hoàng của vương quốc" mỹ phẩm L'Oreal, người phụ nữ giàu nhất nước Pháp. Kể từ đó, không ai còn hay tin về vợ chồng ông Sarkozy.

Gia đình ông chủ cũ của điện Elysee được cho là đến Canada trước khi cảnh sát khám nhà hồi tháng 6. Luật sư của họ cho biết, vợ chồng ông sẽ quay trở về Pháp trong 2 tuần sau khi xảy ra sự việc. Tuy nhiên, hơn một tháng, vẫn chưa thấy họ về.

Infonet