TIN TỨC » Tin trong ngày

Người phụ nữ 42 tuổi lấy trai trẻ 25 tuổi, hiện đã hạ sinh một cặp song sinh, cộng đồng mạng bày tỏ: Body này thì ai mà đỡ được

Thứ năm, 11/02/2021 08:58

Tình hình hôn nhân ở Trung Quốc đa phần là “vợ già chồng trẻ”, cùng với bước tiến của xã hội, tư tưởng của mọi người này càng thoáng hơn, tình yêu không còn quá để tâm tới chủng tộc, tuổi tác nữa.

Người phụ nữ 42 tuổi lấy trai trẻ 25 tuổi, hiện đã hạ sinh một cặp song sinh

Giới nữ một khi đã bước qua tuổi 40 thì quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ giảm sút, điều này sẽ khiến cơ thể nữ giới có sự biến đổi rất lớn và diện mạo cũng sẽ già đi rất nhiều. Thế nhưng, người phụ nữ 42 tuổi này lại không chịu khuất phục trước thử thách của tuổi tác, đã qua tuổi 40 nhưng cô vẫn duy trì tập gym, vận động đều đặn và ăn uống điều độ. Vì thế, cho dù hiện nay đã 42 tuổi nhưng nhìn cô chỉ như phụ nữ độ tuổi 30.

Trong quá trình tập thể hình, cô đã quen được một anh chàng đẹp trai 25 tuổi, khi anh gặp cô đã bị vẻ đẹp của cô hút hồn, cả hai nhanh chóng hẹn hò, yêu nhau không lâu thì cùng dắt tay vào lễ đường, chính thức trở thành vợ chồng. Khi tất cả mọi người đều không đánh giá cao mối quan hệ của họ thì cô đã mang thai, trải qua 9 tháng 10 ngày, cô hạ sinh một cặp song sinh kháu khỉnh. Từ đó, nhiều người đã tỏ lòng chúc phúc cho cặp đôi “vợ già chồng trẻ” này.

Hiện nay, người phụ nữ ấy đã 42 tuổi nhưng vẫn duy trì chế độ tập luyện và thói quen ăn uống điều độ. Sau khi sinh con xong, cơ thể vẫn được duy trì rất tốt, vóc dáng cân đối khiến cư dân mạng phải tán thưởng: “Body như này thì ai mà chịu cho nổi. Nếu là tôi thì tôi cũng sẽ cưới cô ấy!”.

Sau khi sinh con, vóc dáng vẫn cân đối là điều mà nhiều cô gái trẻ phải ngưỡng mộ. Vậy đối với những phụ nữ ngoài 40, để có một vóc dáng cực phẩm như thế nhất định phải kiểm soát chế độ ăn uống và vận động của mình. Đối với những phụ nữ ngoài 40 có thể lực hơi kém một chút thì vận động như thế nào là phù hợp?

Những động tác thích hợp với phụ nữ ngoài 40 muốn giữ dáng

Sau khi phái nữ đã qua tuổi 40, chức năng cơ thể cũng sẽ giảm đi rất nhiều. Vậy nên luyện tập dưới cường độ cao, biên độ cao không hề phù hợp. Bạn có thể thử những kiểu vận động như sau.

Kiểu 1: Yoga

Do sau khi qua tuổi 40, gân và cơ của cơ thể sẽ co lại, cánh tay, chân cũng sẽ trở nên cứng hơn, vì thế nên cố gắng tập yoga. Thứ nhất là có thể giữ dáng, thứ hai là có thể điều tiết cảm xúc, thứ ba là giúp kéo dãn gân cốt, giúp cơ thể giảm đi sự căng cứng, giữ được sự đàn hồi.

Kiểu 2: Đi bộ

Do cơ địa khác nhau, phái nữ khi đã qua tuổi 40 có thể kiên trì đi bộ sau ăn, đi bộ nhanh cũng có thể giúp nữ giới luyện tập cơ thể. Đồng thời kiểu vận động này vừa tiện lợi lại tiết kiệm, thích hợp cho các bà nội trợ, cũng thích hợp cho những phụ nữ không muốn tốn tiền. Kiểu vận động đi bộ này cũng có thể thực hiện cùng chồng hoặc bạn bè.

Kiểu 3: Nhảy dây

Đối với những người phụ nữ trung niên mà nói, nhảy dây cũng là một kiểu vận động rất thích hợp với họ, đặc biệt là vào thời tiết mùa thu khi nhiệt độ đã hạ thấp dần. Về mặt lượng vận động mà nói thì 10 phút nhảy dây cũng gần bằng 30 phút chạy bộ chậm hoặc 20 phút nhảy Aerobic. Hơn nữa nhảy dây còn có thể tăng cường chức năng của hệ tim mạch, hệ hô hấp và hệ thần kinh, đồng thời còn có thể phòng tránh bệnh tiểu đường, gout, béo phì,...

Phụ nữ ngoài 40 có thể thông qua vận động để điều tiết cảm xúc, làm chậm quá trình mãn kinh. Vì thế lời khuyên dành cho các chị em độ tuổi 40 là hãy duy trì thói quen vận động đều đặn, vừa phòng tránh các bệnh tật bên trên mà còn có thể giữ được vóc dáng cân đối, một mũi tên trúng hai đích. Quay lại với câu chuyện của người phụ nữ 42 tuổi bên trên, cô có thể hạ sinh cặp song sinh mẹ tròn con vuông, cũng là nhờ có sự vận động thường xuyên đó. Vậy đối với những phụ nữ tuổi đã khá cao, trong thời kỳ mang thai cần chú ý điều gì?

Định nghĩa trong y học, phụ nữ từ 35 tuổi trở lên khi mang thai được gọi là sản phụ cao tuổi.

Lưu ý 1: Bổ sung Axit folic

Vấn đề đầu tiên mà các sản phụ cần chú ý trong thời kỳ mang thai đó chính là bổ sung axit folic vì axit folic có thể hạn chế việc sinh non rất hiệu quả. Đồng thời chức năng cơ thể của sản phụ cao tuổi cũng kém hơn so với sản phụ trẻ rất nhiều nên bổ sung axit folic có thể tránh thai nhi bị dị dạng, cũng có thể tránh sảy thai trong thời kỳ đầu mang thai.

Lưu ý 2: Khám thai định kỳ

Khám thai định kỳ có thể giúp loại bỏ khả năng mắc bệnh Down của thai nhi, cũng có thể tránh thai nhi bị dị dạng. Quan trọng là thông qua khám thai có thể kiểm tra ra nhu cầu dinh dưỡng của thai nhi, đồng thời quan sát kích thước thai nhi, tình hình phát triển, tránh xảy ra tình trạng mang thai ngoài tử cung.

Lưu ý 3: Vấn đề huyết áp, đường huyết

Do sau khi mang thai, hormone cơ thể nữ giới sẽ thay đổi, đồng thời sự lớn lên của thai nhi có thể khiến huyết áp và đường huyết của sản phụ tăng cao. Vì thế sau khi sản phụ cao tuổi mang thai nhất định phải chú ý vấn đề huyết áp và đường huyết của mình, điều này có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

Những vấn đề mà các thai phụ cao tuổi có rất nhiều nên trong quá trình mang thai người chồng cần phải quan sát tỉ mỉ tình trạng sức khỏe của thai phụ. Đồng thời trước khi mang thai, các thai phụ cao tuổi cũng cần kiên trì vận động, từ đó trong thời kỳ mang thai cũng có thể tránh xảy ra những rủi ro. Thế nên đối với phụ nữ mà nói thì vận động cũng là điều vô cùng quan trọng.

Vũ Phong (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới