TIN TỨC » Tin trong ngày

Người phụ nữ ngất xỉu 10 lần/ngày, phải dành đến 23 giờ mỗi ngày nằm trên giường

Thứ tư, 31/08/2022 10:50

Một người phụ nữ tên Lyndsi Johnson tiết lộ bản thân cô đã ngất xỉu tới 10 lần/ngày và không thể đứng quá 3 phút.

Truyền thông đưa tin về tình trạng hiếm gặp của cô gái trẻ tên Lyndsi Johnson. Cô mắc hội chứng POTS (hội chứng nhịp tim nhanh tư thế đứng) và phải nằm trên giường 23 giờ mỗi ngày, thời gian còn lại chỉ để ăn hoặc tắm.

Lyndsi Johnson mắc hội chứng POTS phải dành đến 23 giờ mỗi ngày nằm trên giường

Được biết, hội chứng POTS thường gặp ở phụ nữ từ 15 - 50 tuổi có biểu hiện tim đập nhanh đột ngột xảy ra khi người bệnh thay đổi tư thế, từ nằm hoặc ngồi sang đứng dậy. Nhiều trường hợp nhịp tim có thể vượt quá 120 nhịp/phút. Ngoài ra, còn một số triệu chứng khác thấy rõ như chóng mặt, choáng váng, mệt mỏi... Thậm chí, một số người bệnh có thể ngất xỉu ngay tại chỗ.

Cô phát hiện mình có triệu chứng này từ năm 2015 đến năm 2022 mới được chẩn đoán bị hội chứng nhịp tim nhanh tư thế đứng

Lyndsi Johnson cho biết từ tháng 10/2015, cô phát hiện mình hay đau bụng và lưng. Sức khỏe của cô trở nên tồi tệ trong vài năm sau đó. Vào tháng 5/2018, cô bị đau bụng dữ dội và bắt đầu nôn mửa. Sau nhiều năm chạy chữa, đến tháng 2/2022, Johnson bất ngờ được chẩn đoán mắc chứng POTS khiến cuộc sống của cô bị đảo lộn. Lyndsi Johnson thường bị nôn mửa và ngất xỉu nhiều lần trong ngày.

Sức khỏe của cô ngày càng trở nên tồi tệ, ngất xỉu và nôn mửa nhiều hơn

Cô có sử dụng thuốc giảm tình trạng ngất xỉu xuống 3 lần/ngày nhưng Lyndsi Johnson vẫn không thể làm được gì khác ngoài nằm

“Tôi không thể đứng dậy lâu hơn ba phút mà không cảm thấy khó chịu. Tôi chỉ cảm thấy thoải mái mỗi khi nằm xuống. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng ở tuổi 28 tôi sẽ phải sử dụng ghế tắm. Tôi cũng không thể rời khỏi nhà của mình được nữa”, Lyndsi Johnson tâm sự.

Mặc dù, sử dụng thuốc giúp cô ấy giảm ngất xỉu xuống chỉ còn 3 lần một ngày và giúp cô bớt buồn nôn, Lyndsi vẫn không thể làm bất kì điều gì và phụ thuộc hoàn toàn vào người chồng James.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới