TIN TỨC » Tin trong ngày

Người qua đường chụp ảnh khu ổ chuột nổi tiếng ở Nhật Bản, cư dân mạng: Giàu hơn nhiều so với gia đình tôi!

Thứ năm, 05/11/2020 06:57

Nếu bạn nói về các khu ổ chuột, tôi tin rằng mọi người nên nghĩ đến Brazil trước tiên, bởi vì các khu ổ chuột của Brazil nổi tiếng thế giới. Và tiếp theo đó là các khu ổ chuột ở Châu Phi.

Trong ấn tượng của mọi người, quan niệm về khu ổ chuột nhìn chung chỉ các nước kém phát triển mới có, thực tế hiện tượng này không chỉ tồn tại ở các nước kém phát triển mà còn tồn tại ở những nơi như Nhật Bản, một quốc gia rất phát triển ở Châu Á.

Gần đây trên mạng xuất hiện một đoạn video quay và chụp những bức ảnh chân thực về khu ổ chuột của Nhật Bản do một người đam mê du lịch Trung Quốc quay khi đang du lịch tại Nhật Bản, qua video có thể thấy một thành phố lớn không có sự sống động và nó trông vô cùng yên tĩnh. Tôi không thể nhìn thấy một bóng người nào trên đường phố. Cảnh xung quanh cũng giống như ở nhiều nước. Những ngôi nhà dựa lưng vào núi. Những ngôi nhà trên con đường này tương đối đổ nát. Hầu hết là những ngôi nhà gạch với nhiều ngôi nhà cỏ mọc trên đó.

Tuy nhiên, những ngôi nhà ở đây tuy tương đối dột nát nhưng đều độc lập, không gian khá rộng, không giống như một nhóm người ở chung, một số ngôi nhà là nhà hai tầng, thậm chí có nơi còn có đèn. Sau khi nhìn thấy một chiếc ô tô Honda cuối cùng, nhiều cư dân mạng sau khi nhìn thấy đã thốt lên: Đây có thể gọi là khu ổ chuột không? Giàu hơn nhiều so với gia đình tôi.

Thật vậy, những người ở khu ổ chuột vẫn có thể có ô tô? Điều này trông giống như hầu hết các vùng nông thôn khác, nơi có thể được coi là một khu ổ chuột, bạn có nghĩ rằng nó có nên được tính sau khi đọc.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới