TIN TỨC » Tin trong ngày

Nhà hàng bị 'bom' 150 mâm cỗ cưới giá hơn 200 triệu đồng: Sáng cô dâu còn ra thử váy cưới, không có gì bất thường

Thứ tư, 30/09/2020 22:27

Liên quan đến sự việc một nhà hàng ở phường Mường Thanh (TP.Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) bị "bom" 150 mâm cỗ cưới, chiều 30/9, chị Tuyết (vợ của chủ nhà hàng Phúc Tâm) cho biết, sáng nay cô dâu còn ra thử váy cưới, thuê trang điểm và không có biểu hiện gì bất thường.

Như tin đã đưa, ngày 30/9, thông tin một nhà hàng ở Điện Biên bị khách bùng 150 mâm cỗ cưới đã khiến dư luận xôn xao. Theo đó, khách đặt tiệc cưới kèm dịch vụ phông bạt, bàn ghế... nhưng đến ngày tổ chức không ai có mặt.

Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra ở Phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, Tỉnh Điện Biên. Hiện chủ nhà hàng đã thông báo tới cơ quan chức năng chờ giải quyết, đồng thời chia sẻ câu chuyện lên MXH nhờ giải cứu cỗ.

Tối cùng ngày, Vũ Thế Long (34 tuổi, trú tại phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ), chủ nhà hàng bị khách bùng cỗ cho biết, vẫn đang chờ công an xác minh, tìm cặp cô dâu, chú rể đã đặt 350 mâm cỗ cưới của nhà hàng rồi "bùng".

"Cặp nam nữ này là khách hàng hay ăn tại quán, thường nhậu tại nhà hàng tôi. Khi họ đặt yêu cầu làm cỗ cưới thì tôi đồng ý. 2 bên thỏa thuận làm tiệc cưới không có giấy tờ, hợp đồng chỉ bằng miệng", anh Long chia sẻ.

Trong clip livestream Facebook của những người dân có mặt tại nhà hàng, đã có rất nhiều người dân kéo đến để mua cỗ ủng hộ.

Cũng theo anh Long, khi nhận đơn đặt hàng, anh có nói chuyện điện thoại với một số người xưng là bố mẹ của đôi nam nữ. Thỏa thuận chỉ qua điện thoại, không có hợp đồng, anh cũng chưa gặp họ lần nào.

Anh Long cho biết trước khi làm cỗ, anh có yêu cầu bố mẹ của cô dâu, chú rể đặt cọc 30 triệu đồng. "Ban đầu họ đồng ý nhưng xin khất, đến khi nào gần ngày tiệc thì trả. Nhưng sát ngày làm đám cưới, họ vẫn tìm cách để né tránh và không thanh toán tiền cọc", chủ nhà hàng kể lại.

Theo yêu cầu, nhà hàng anh Long làm 150 mâm cỗ cho nhà trai tại TP Điện Biên Phủ và 200 mâm cho nhà gái ở quê. Lịch tiệc cưới là vào sáng 30/9, nhưng đến chiều tối cùng ngày, không có một vị khách hay cô dâu, chú rể đến ăn.

"Sau khi không thấy ai đến, tôi có đến nhà của cô dâu, chú rể nhưng bố mẹ của họ bảo không biết gì. Không có đám cưới nào giữa hai người. Tôi có hỏi đôi nam nữ giờ ở đâu, họ cũng không nắm được", chủ nhà hàng chia sẻ và cho biết giờ chỉ trông đợi vào công an.

Mức giá "giải cứu" chỉ còn 500.000 đồng/mâm cỗ, lại tách lẻ món nên chỉ thời gian ngắn đã hết hàng. Khi số cỗ nhanh chóng được bán hết, chủ nhà hàng phải thông báo rằng đã hết đồ, cảm ơn sự giúp đỡ của mọi người.

Chị Tuyết (vợ anh Long) cũng cho biết, sáng nay cô dâu còn ra thử váy cưới, thuê trang điểm và không có biểu hiện gì bất thường. “Giờ gia đình mình cũng muốn biết nguyên nhân tại sao mà cô dâu cũng như chú rể lại làm như vậy. Gia đình mình không có thù oán gì với họ cả”, chị Tuyết chia sẻ.

Quá chán nản, chủ nhà hàng nói với mọi người mua cỗ ủng hộ trả bao nhiêu tiền cũng được, còn thừa gì thì mang hết về, ông không còn muốn tính toán thêm nữa.

Theo chị Tuyết, từ trước đến giờ nhà hàng chị chưa gặp trường hợp nào như thế này. Do cô dâu là khách quen và từng ăn nhiều lần ở nhà hàng rồi nên anh chị nhận và không cọc trước tiền.

Chị Tuyết cũng cho biết, chi phí 150 mâm cỗ, dựng rạp (phông, bàn ghế) và thuê nhân viên phục vụ khoảng hơn 200 triệu đồng. Chiều nay, sau khi bị “bỏ bom” cỗ, để gỡ gạc vốn, gia đình chị và mọi người đã kêu gọi người dân trên địa bàn TP đến “giải cứu” cỗ. Số tiền gia đình chị nhận được sau khi thanh lý 150 mâm cỗ là 30 triệu đồng.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới