TIN TỨC » Tin trong ngày

Nhà hàng ở Điện Biên kêu gọi giải cứu sau khi bị bùng 150 mâm cỗ

Thứ tư, 30/09/2020 17:37

Ngày 30/9, thông tin một nhà hàng ở Điện Biên bị khách bùng 150 mâm cỗ cưới đã khiến dư luận xôn xao. Theo đó, khách đặt tiệc cưới kèm dịch vụ phông bạt, bàn ghế... nhưng đến ngày tổ chức không ai có mặt.

Theo người đăng tải thông tin chia sẻ, một nhà hàng quy mô nhỏ tại địa phương nhận được lời đặt hàng của khách với 150 mâm cỗ cưới trưa ngày 30/9. "Không biết có phải nhà dựng rạp đặt cỗ không. Mà thấy mọi người bảo không thấy bóng ai, không thấy loa nhạc gì. Còn bác nhà hàng thì "bị bom" 150 mâm cỗ. Pha bom cỗ cưới mặn nhất năm. Nhà kia cố tình chơi đểu hay sao mà làm trò thất đức thế. Ai ở Mường Thanh, Điện Biên giải cứu giúp nhà hàng nhé, có 500 - 600 - 700nghìn/mâm. Đồ tươi ngon như kia".

Người chia sẻ hình ảnh cũng cho biết, cỗ bàn bày từ sáng giờ 2h chiều vẫn không có ai đến. Do nhà hàng nhỏ không đủ chỗ nên chủ nhà hàng đã nhờ hàng xóm cho bắc rạp ngoài đường (phải nói quả rạp dài nhất từ trước đến nay được thấy). Vấn đề là rạp xong, cỗ bàn xong nhưng mãi lại không thấy cô dâu chú rể, họ hàng, khách khứa.

Vì số lượng cỗ quá nhiều, để gỡ gạc lại chút vốn, chủ nhà hàng đã huy động người quen đăng 'giải cứu' cỗ cưới ở 'đám cưới ảo' này. Được biết, cỗ được bán lại với giá rẻ hơn rất nhiều so với giá gốc. Thậm chí một đoạn livestream được đăng tải cho thấy nhiều ý kiến khuyên chủ nhà hàng nên thanh lý từng món ăn một để bán cho nhanh, thu hồi lại được chừng nào vốn cũng được.

Theo chủ nhà hàng cho biết, cách đây ít ngày, có người đến đặt 150 mâm cỗ kèm dịch vụ cưới hỏi (phông bạt, bàn ghế…). Dự kiến, đám cưới sẽ diễn ra trưa ngày 30/9.

Tuy nhiên, từ sáng sớm cho đến 14h ngày hôm nay, nhà hàng không thấy bất cứ vị khách nào đến dự tiệc, không có chú rể, không cô dâu. "Người đặt cỗ là 2 người khách quen của gia đình em. Họ có giới thiệu là bố con. Người con gái cho biết tên cô ấy là Lò Thị Út. Cũng là người Điện Biên này thôi', chủ nhà hàng thông tin.

Liên quan tới vụ việc trên, lãnh đạo UBND phường Mường Thanh, TP. Điện Biên, tỉnh Điện Biên cho biết, hiện chủ nhà hàng đang làm việc với bên công an phường. Hiện chính quyền địa phương đang chỉ đạo cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Cũng hưởng ứng lòi kêu gọi "giải cứu" hy hữu này, rất nhiều người dân địa phương kéo đến để mua cỗ ủng hộ, giúp đỡ nhà hàng khắc phục phần nào thiệt hại kinh tế. Được biết, mỗi mâm cỗ được nhà hàng "thanh lý" lỗ, chỉ bán giá 500 ngàn đồng/ mâm. Và số cỗ nhanh chóng được bán hết, có những người mua liền 5-6 mâm.

Trong clip livestream Facebook của những người dân có mặt tại nhà hàng, đã có rất nhiều người dân kéo đến để mua cỗ ủng hộ. Khi số cỗ nhanh chóng được bán hết, chủ nhà hàng phải thông báo rằng đã hết đồ, cảm ơn sự giúp đỡ của mọi người.

Đức Hoà (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới