TIN TỨC » Tin trong ngày

Nhà máy Sông Đà tạm ngừng cấp nước sạch: Người dân Hà Nội đổ xô đi mua nước đóng chai

Thứ tư, 16/10/2019 19:10

Trước thông tin Nhà máy Sông Đà ngừng cấp nước vô thời hạn thay rửa bể chứa, súc xả toàn bộ tuyến ống truyền tải nước sạch sau sự cố ô nhiễm dầu thải, ngay từ lúc này, người dân Hà Nội hết sức hoang mang, nhiều nhà bắt đầu đổ xô ra siêu thị để tích trữ nước sạch.

Liên quan đến vụ nước sinh hoạt có mùi khét do nhiễm dầu bẩn ở Hà Nội làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, ngày 16/10, Cty CP Đầu tư nước sạch sông Đà đã có thông báo gửi UBND Thành phố Hà Nội, Sở Xây dựng và khách hàng về việc công ty sẽ tiếp tục thay rửa bể chứa, súc xả toàn bộ tuyến ống truyền tải nước sạch Sông Đà.

Đại diện Viwaco (đơn vị mua nước sạch từ Công ty CP Đầu tư nước sạch sông Đà) cho biết, Công ty nước sông Đà đã dừng việc cung cấp nước cho Viwaco từ sáng ngày 15/10, dự kiến sẽ cấp nước trở lại 15h cùng ngày. Tuy nhiên, đến thời điểm này nước vẫn chưa được cấp trở lại và chưa có thông báo về thời gian cấp nước cho khách hàng.

Từ ngày 11/10, nhiều hộ dân sinh sống tại ở quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Hà Đông và H. Hoài Đức… (Hà Nội) đã không dám sử dụng nước do Công ty CP đầu tư nước sạch Sông Đà sản xuất vì có mùi hóa chất nồng nặc.

Từ 16h00 đến 21h00 ngày 15/10, đường dây điện thoại của Công ty nước sạch quá tải vì đã tiếp nhận trên 2.000 cuộc gọi đề nghị hỗ trợ cấp nước. Công ty huy động khẩn cấp 7 xe bồn chạy đến các cụm dân cư vào đêm qua.

Trước thông tin trên, người dân Hà Nội hết sức hoang mang khi trong 1 thời gian gian sẽ không có đủ nguồn nước để sinh hoạt. Và ngay lúc này tại các khu vực như quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông… người dân đã đổ xô tới nhiều siêu thị lớn nhỏ trong TP. Hà Nội để tích trữ nước sạch.

Trước đó, chiều 15/10, UBND TP Hà Nội khuyến cáo người dân rằng, nước máy thuộc vùng do Công ty cổ phần Viwaco, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cung cấp chỉ nên dùng để tắm giặt, không sử dụng để nấu ăn, uống. Với các mục đích ăn uống, người dân được khuyên tạm thời dùng nước đóng chai, bình do các đơn vị khác cung cấp. Ảnh: TTT

Sáng 15/10, tại cuộc tiếp xúc cử tri Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết kết quả xét nghiệm xác định mùi lạ trong nước của nhà máy nước sông Đà là do chất Styren gây nên, chất này có tỷ lệ cao hơn 1,3 - 3,6 lần so với mức bình thường.

Về ảnh hưởng của chất Styren đến sức khỏe, theo các chuyên gia, nước có chứa Styren nếu vượt quá hàm lượng cho phép, người dân uống nhiều sẽ làm giảm bạch cầu, có nguy cơ gây ung thư bạch cầu và nhiều loại ung thư khác. Thậm chí, nó còn làm giảm hệ thần kinh của con người.

Nếu người dân sử dụng nước chứa Styren có thể dẫn tới trầm cảm, mất tập trung, mệt mỏi, suy yếu và nôn mửa. Chân tay sẽ bị ngứa, lở, đau mắt… bởi Styren rất độc, nó ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe con người.

Đức Hoà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới