TIN TỨC » Tin trong ngày

Nhà mới của cha con “người rừng”

Thứ năm, 21/11/2013 07:25

Sau gần 40 năm sống lưu lạc giữa rừng sâu, tháng 8 vừa qua, cha con “người rừng” Hồ Văn Thanh (82 tuổi) và Hồ Văn Lang (con ông Thanh) ở xã Trà Phong, huyện Tây Trà (Quảng Ngãi) đã được dân làng lặn lội vào tận rừng sâu đón trở về làng.

Bằng sự chung tay giúp đỡ của nhiều đơn vị, cá nhân, đến nay, cha con “người rừng” này đã hòa nhập với cuộc sống hiện tại. Hai cha con “người rừng” giờ đã chịu ở với người trong làng.

Ngày mới rời rừng của “người rừng” Hồ Văn Lang

Ông Hoàng Anh Ngọc, Chủ tịch UBND huyện Tây Trà cho biết, trong chiều ngày 19/11, lãnh đạo huyện và đơn vị hảo tâm đã tổ chức lễ bàn giao ngôi nhà tình nghĩa cho cha con ông Thanh. Ngôi nhà của cha con “người rừng” trị giá 127 triệu đồng, xây dựng trên diện 60m2.

"Ngôi nhà" trước kia của cha con “người rừng” trong rừng sâu

Ngôi nhà mới của cha con “người rừng” hiện tại

“Người rừng” Hồ Văn Lang gọt trái cây đãi khách hôm được nhận nhà tình nghĩa

Nhà mới bao gồm phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp và có cả nhà vệ sinh, hoàn toàn khác xa so với chòi lá treo hun hút trên thân cây giữa núi rừng mà cha con “người rừng” Thanh sống trước đây. Có nhà mới, cha con “người rừng” cũng đang xây dựng cho mình một cuộc sống mới ngay trong làng.

Hàng ngày, cha con “người rừng” tự lên rẫy lao động, trồng rừng. Họ đã bắt đầu một cuộc sống mới

Giờ đây, cha con “người rừng” không còn nằng nặc đòi trở lại rừng như trước, cả hai đã hòa nhập, vui cười, trò chuyện bình thường với tất cả mọi người trong làng. Ngày mới ra khỏi rừng và bây giờ trông cả hai cha con người rừng đều rất khác, chẳng ai có thể nghĩ cha con ông vốn đã sống biệt lập gần 40 năm trong rừng. 

khampha.vn