TIN TỨC » Tin trong ngày

Nhân viên vườn thú nuôi bị hổ cắn đứt 2 cánh tay kể lại phút giây kinh hoàng

Thứ tư, 05/06/2019 22:20

Liên quan đến vụ một người đàn ông bị hổ cắn đứt 2 tay tại một khu sinh thái trên địa bàn tỉnh Bình Dương, đến chiều 5/6, nạn nhân vẫn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Trưa ngày 5/6, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, chiều hôm qua (4/6), ông Võ Thành Quới (SN 1970, quê An Giang) bị con hổ nuôi tại khu sinh thái Thanh Cảnh tấn công bị thương nặng. Nạn nhân bị hổ cắn đứt lìa toàn bộ cánh tay phải, vết cắn đứt rời tới sát vai, còn cánh tay trái cũng bị con vật này cắn đứt rời từ khuỷu tay tới bàn tay.

Phát hiện sự việc, những nhân viên tại đây đã đưa nạn nhân đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Do vết thương quá nặng, ông Quới được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) để cấp cứu sau đó.

Thông tin về sức khoẻ nạn nhân, bác sĩ Nguyễn khánh Hưng, Khoa Chấn thương chỉnh hình cho biết, hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch nhưng còn phẫu thuật nhiều lần để làm sạch vết thương vai bên phải và tay bên trái. Bệnh nhân cũng đã được khâu lại mỏm cụt tay bên trái và vai bên phải.

Nằm trên giường bệnh tại phòng hậu phẫu (BV Chợ Rẫy, TP.HCM), ông Quới vẫn còn bàng hoàng, run sợ kể lại giây phút bị hổ vồ.

Sau khi được điều trị tích cực và dần tỉnh táo lại, ông Quới cho biết mình là thợ hồ, lúc trước đã từng tham gia xây dựng ở khu du lịch Thanh Cảnh (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương). Ông không phải là nhân viên của công ty này.

Thời điểm xảy ra sự việc, hổ sắp được cho ăn nên ông hiếu kỳ đến xem nhưng vô ý để tay lên vách chuồng có lỗ rộng.

"Lúc đó tôi có cầm cây sắt, sơ ý để tay lên tường nên nó vồ cây sắt rồi lôi vô cắn. Tôi mới lấy tay kia đỡ thì bị vuột cây sắt nên cũng bị cắn luôn. Thằng em gần đó nghe tiếng chạy đến thì trễ rồi...", ông Quới kể lại phút giây gặp nạn.

Sau sự cố, lực lượng kiểm lâm tỉnh Bình Dương cùng lực lượng công an địa phương đã đến hiện trường để khám nghiệm, điều tra vụ việc.

Theo tìm hiểu, khu du lịch sinh thái Thanh Cảnh đã ngưng đón khách từ lâu tuy nhiên bên trong vẫn còn hoạt động nuôi hổ.

Chủ khu du lịch này là ông Huỳnh Văn Hai, cách đây gần 10 năm, ông này từng bị tuyên phạt 3 năm tù giam vì buôn bán hổ trái phép. Ngoài ra, ông này và 2 đối tượng khác còn phải nộp phạt tổng số tiền lên tới hơn 1,4 tỷ đồng.

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới