TIN TỨC » Tin trong ngày

Nhật Bản ra mắt quần lót chống phóng xạ

Thứ bảy, 19/10/2013 13:16

Một công ty Nhật Bản đã ra mắt những chiếc quần lót và bộ đồ bơi chống phóng xạ khi khủng hoảng hạt nhân Fukushima vẫn tiếp diễn.

Những bộ đồ bơi mới được làm từ chất liệu carbon hỗn hợp tráng cao su độc đáo, được cho là để bảo vệ người mặc khỏi bức xạ trong vùng nước bị ô nhiễm.

Bên trong chúng có chứa các bong bóng cỡ micrômet, sẽ ngăn chặn gần như 100% các tia beta, theo nhà sáng chế -Tập đoànYamamoto, một công ty đồ bơi có trụ sở tại Osaka.

Ngoài ra, những chiếc quần lót chống phóng xạ được làm từ vải chì để ngăn sự truyền nhiễm và các tia gamma, cũng sẽ được phát triển và tung ra thị trường trong thời gian tới.

Chiếc quần lót, nặng gần 7.5lb (3,4kg), được thiết kế để bảo vệ cột sống và vùng bụng của người mặc từ những ảnh hưởng có hại của sự bức xạ gamma.

Những sản phẩm nhằm hướng tới các công nhân làm việc trong và xung quanh nhà máy điện hạt nhân Fukushima đang bị phá hủy, nơi các thanh nhiên liệu bị tan chảy và xảy ra rò rỉ hydrogen sau trận động đất, kéo theo sóng thần vào năm 2011.

Tuy nhiên, chúng có giá không hề rẻ. Một bộ đồ bơi sẽ được bán với giá 105.000 yên (hơn 1.000 USD) và một chiếc quần lót có giá 80.850 yên (hơn 800 USD).

Theo Telegraph
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới