TIN TỨC » Tin trong ngày

Nhật ký xin lỗi vợ con nếu lỡ mình bị nhiễm Covid-19 của nam điều dưỡng gây xúc động

Thứ năm, 26/03/2020 12:17

Mới đây, những dòng nhật ký của một nhân viên y tế có trách nhiệm, tận tâm với công việc giữa “tâm dịch” Covid-19 tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 được chia sẻ đã khiến nhiều người thực sự xúc động, thấu hiểu được sự hy sinh của những người ở tuyến đầu chống dịch.

Đó là những dòng ghi chép xuất phát từ tâm can, đáy lòng của nhật ký của nam điều dưỡng Đặng Quốc Bảo – người trực tiếp tham gia vào quá trình điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Nhật ký Covid-19 9/3/2020:

"Bệnh nhân tạm ổn, không sốt. Mình cũng cố gắng tạo sự thân thiện giữa cán bộ y tế với người bệnh. Họ cảm thấy rất vui khi tiếp xúc với mình.

Thực sự nhận nhiệm vụ mới từ Ban giám đốc mình rất lo lắng. Tuy nhiên vì cộng đồng, vì sự tin tưởng của cấp trên giao, mình sẽ cố gắng hết sức.

Nếu lỡ mình bị nhiễm Covid-19 và không thể vượt qua căn bệnh này, mình xin lỗi vì mình đã làm việc hết tâm, hết sức. Mình đã làm bằng cả trái tim và nhiệt huyết, đồng thời cố gắng phòng để tránh lây cho bản thân. Nhưng, con virut này quá mạnh, quá tàn nhẫn nên mình không thể…

Xin lỗi vợ và xin lỗi con. Hãy tiếp bước những gì ba chưa hoàn thành".

Mỗi ngày làm việc trôi qua đều được nam điều dưỡng này ghi lại, từ tình trạng sức khỏe bệnh nhân tiến triển như thế nào, tâm trạng của bệnh nhân ra sao, những cố gắng nỗ lực của bản thân chỉ vì một mục tiêu chung mà cả nước từ chính phủ đến nhân dân đều đang chung sức, vững tâm vượt qua đại dịch.

Nhật ký Covid-19 – Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 – khu cách ly – 24/3/2020.

"Nhìn những bệnh nhân lần lượt ra viện mà lòng tôi vui mừng khó tả. Cái cảm giác lạ lắm! Bệnh nhân lành bệnh mà như chính người thân ruột thịt mình lành bệnh.

Thành quả này không chỉ riêng tôi mà đó là một sức mạnh của tập thể. Ngày đầu vào làm khu vực cách ly này tôi lo lắm, tôi sợ mình bị lây nhiễm từ bệnh nhân rồi ảnh hưởng đến gia đình và xã hội. Thậm chí tôi còn sợ mình không còn trên cõi đời này nữa.

Nhưng không! Sự quan tâm sâu sắc động viên từ Ban giám đốc tôi đã vững tin hơn rất nhiều. Bác Hiệp, Bác Xuân và rất nhiều Bác nữa trong Ban giám đốc đã xuống tận nơi tôi làm việc để động viên, chia sẻ với chúng tôi. Rồi bác Khoa làm việc cùng chúng tôi. Tất cả chúng tôi trở thành một khối đoàn kết một lòng vững tin chống dịch.

Sự gần gũi, quan tâm của các Bác đã như một động lực, như một ngọn lửa bùng cháy trong tim của tất cả chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy tự hào khi là thành viên của đội chống dịch Covid-19. Anh chị em ai cũng động viên nhau để hoàn thành nhiệm vụ được giao, để khỏi phụ công lao của Ban giám đốc, của Điều dưỡng trưởng bệnh viện đã tin tưởng chúng tôi, giao cho chúng tôi trọng trách quan trọng của lịch sử".

Làm việc ròng rã từ ngày 9/3, đến nay đã được 16 ngày, trong suốt khoảng thời gian đó, nam điều dưỡng Đặng Quốc Bảo chỉ gặp được gia đình qua các đoạn giao tiếp qua video call.

Dù phải xa vợ con, dù phải hy sinh bản thân mình khi xác định vào “tâm dịch” là đối diện với tử thần nhưng với tinh thần tràn đầy nhiệt huyết và trách nhiệm, góp sức cùng đất nước chống “giặc” Covid-19, anh vẫn lạc quan, tươi vui và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đồng thời nam điều dưỡng cũng gửi lời chúc sức khoẻ đến những đồng nghiệp, mong đội ngũ y bác sĩ cả nước chung sức, vũng tâm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Đến nay, 4 nhân viên y tế cũng được ghi nhận nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có 2 bác sĩ tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Hà Nội, bị lây nhiễm chéo trong quá trình điều trị bệnh nhân Covid-19.

Đức Hoà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới