TIN TỨC » Tin trong ngày

Nhảy xuống sông cứu sống cô gái tự tử, người đàn ông bất ngờ bị 'tung cước' đá bay

Thứ ba, 17/11/2020 22:02

Nguyên nhân của hành động không ngờ này mới là điều khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Vào khoảng 3 giờ 30 phút chiều ngày 8/11, ở gần núi Tiêu Sơn, Trung Quốc, một người phụ nữ không thể nghĩ thông đã nhảy xuống sông tự vẫn.

Sau khi người phụ nữ nhảy xuống sông, chồng cô đã gọi điện báo cảnh sát. Khi cảnh sát đến nơi, người phụ nữ đã bị sông cuốn trôi 100m về phía hạ lưu. Vào đúng lúc ấy, tình cờ có một chiếc thuyền làm sạch sông đang ở gần đó. Cảnh sát đã lên thuyền, nhanh chóng tiếp cận người phụ nữ và giữ chặt cô.

Mặc dù người phụ nữ bị kéo tay nhưng toàn thân vẫn chìm trong nước, cô vô cùng kích động, hoàn toàn không có ý định lên thuyền hay nghe sự thuyết phục của cảnh sát.

Cảnh sát không còn cách nào khác là lùi lại, kéo người phụ nữ, rướn cả người ra ngoài để giữ thăng bằng, nhưng sự vùng vẫy của người phụ nữ đã khiến chính anh ngã xuống sông.

Dòng sông lạnh giá còn người phụ nữ cố hết sức chống trả. Lúc này, các thành viên đội cơ động đến nơi, cởi đồng phục, đeo phao cứu sinh rồi nhảy sâu xuống nước tham gia cứu nạn. Ba thành viên trong đội bơi về phía người phụ nữ dưới nước, một tay giữ phao cứu sinh và kéo người phụ nữ vào bờ.

Cuộc giải cứu càng khó khăn vì sự chống trả quyết liệt của người phụ nữ

Sông không sâu nhưng có độ sụt lún và người phụ nữ khá nặng, cuộc giải cứu kéo dài 10 phút, cuối cùng dù cô vùng vẫy chống cự nhưng vẫn được đưa lên bờ. Khi được cứu lên, người phụ nữ vẫn còn thút thít và đầy kích động.

Khi mọi người đều thở phào nghĩ nguy hiểm đã qua, thì người phụ nữ bất ngờ "tung cước" đá văng người vừa cứu mình xuống lòng sông.

"Tôi đứng đối diện với cô ấy, khi tôi ôm đầu gối cô ấy thì cô ấy đá vào ngực tôi. Tôi ngã xuống sông và hông bị sỏi dưới sông cào nát" - người vừa từ cứu hộ bất ngờ biến thành "nạn nhân" chia sẻ.

Được biết, người phụ nữ họ Lý này đang được chồng đưa đến khoa tâm thần của bệnh viện. Tuy nhiên đây là ý muốn của chồng cô, còn bản thân cô thấy mình không việc gì phải khám bệnh. Sau đó hai người nảy sinh cãi vã, người phụ nữ càng xúc động nên đã nhảy sông trước mặt chồng. Sau vụ việc, cảnh sát bị thương đã được chữa trị còn bản thân cô Lý cũng được đưa đến bệnh viện để kiểm tra về tâm lý.

Cư dân mạng Trung Quốc bày tỏ sự bức xúc trước hành động của người phụ nữ: "Chán sống thì thôi đi nhưng sao còn làm bị thương người khác vậy", "Làm tôi nhớ đến vụ một người đàn ông thiệt mạng vì bị một người nhảy lầu rơi trúng người", "Đáng lẽ không nên cứu làm gì"... Tuy nhiên cũng có một số ý kiến bênh vực, cho rằng đây chỉ là phản xạ trong lúc kích động quá mức của người phụ nữ này.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới