TIN TỨC » Tin trong ngày

Nhiều cao ốc ở Hà Nội rung lắc vì dư chấn động đất

Thứ hai, 05/05/2014 22:23

Vào khoảng hơn 18h hôm nay (5/5) tại Hà Nội, một số nhà cao tầng đã xảy ra rung lắc nhẹ do ảnh hưởng của động đất.

Một đợt rung chấn đã được ghi nhận xảy ra lúc 18h ngày 5/5 tại Hà Nội. Người dân sinh sống tại các tòa nhà ở thủ đô đều có thể cảm nhận khá rõ tác động của rung chấn. Các khu vực như Bà Triệu, Tam Trinh, Cầu Giấy, Thanh Xuân... người dân đều cảm nhận được độ rung lắc nhẹ.

Anh Hoàng Anh (làm việc tại tầng 16 của tòa nhà VTC 18 Tam Trinh, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay khi anh và các đồng nghiệp đang làm việc thì thấy bàn rung nhẹ, ghế trong phòng nghiêng ngả, đặc biệt cốc nước để ở trên bàn sóng sánh mạnh, hầu hết mọi người làm việc cùng tầng với anh cũng đều cảm nhận được sự rung lắc đó.

Trận động đất diễn ra trong khoảng thời gian từ 3-5 phút khiến những công nhân viên chức còn làm việc tại một số tòa nhà cao tầng lo sợ, một số khác hốt hoảng chạy xuống đường. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau đó, hiện tượng động đất đã không còn và mọi người bắt đầu quay trở lại sinh hoạt bình thường.

Đây là trận động đất diễn ra với cường độ khá nhẹ nên những người ở tòa nhà thấp hơn hầu như không cảm thấy có gì bất thường. 

Lý giải cho sự việc, Viện Vật Lý địa cầu cho biết, Hà Nội vừa xảy ra rung chấn khá mạnh là do ảnh hưởng của 1 trận động đất xảy ra tại Chiềng Dai, Thái Lan, diễn ra lúc 11h08 GMP (tức 18h08' theo giờ Hà Nội), với cường độ 6,4 độ Richter. Hiện trung tâm đang theo dõi thêm thông tin về vụ rung chấn.

phunutoday
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới