TIN TỨC » Tin trong ngày

Nhiều nạn nhân ở Hà Nội "tố" bị lừa hàng trăm triệu để mua túi... fake

Thứ ba, 23/07/2013 22:10

Tin tưởng vào các topic bán hàng hiệu đã qua sử dụng giá rẻ trên mạng của Ngọc, chị T.H, chị T.T và một vài nạn nhân khác đã giao cho Ngọc hàng trăm triệu đồng để mua lại những chiếc túi Hermes, LV, Prada… fake.

Chắc độc giả vẫn chưa quên vụ lừa đảo túi Prada fake từng ồn ào trên các diễn đàn và trang mạng cách đây vài tháng. Một cô gái dùng nick Linh_vu1989 đã làm mưa làm gió trên khắp các trang web mua bán hàng hiệu mới hoặc lướt, vì cú lừa ngoạn mục với những chiếc túi Prada super fake núp bóng túi đã qua sử dụng, được bán với giá 17 - 19 triệu đồng. Đánh vào tâm lý ham rẻ (khi giá trị túi Prada mới lên đến 30 triệu), nhiều chị em khi đó đã dính ngay quả lừa ngoạn mục. Điển hình là một bạn nữ trên diễn đàn Authentic.vn lúc đó, sau khi dùng chiếc túi một thời gian ngắn, đem bán lại trên diễn đàn mới phát hiện mình mua phải túi fake từ đầu mà không biết. Nhờ có sự nhiệt tình của các admin trang web mua bán đồ hiệu Authentic, bạn nữ này đã may mắn lấy lại được tiền. Nhưng tung tích của nick Linh_vu1989 khi đó vẫn còn khá mờ mịt, các diễn đàn chỉ biết dặn member và khách hàng hay dùng đồ hiệu lướt cẩn thận hơn khi giao dịch với một cô gái có tên Ngọc Ella, chủ nhân của nick Linh_vu1989 và hàng chục nickname khác.

Chị H post lên facebook hình ảnh của Ngọc sau khi siêu lừa này bị tạm giữ ở công an phường Tràng Tiền.

Cho tới ngày 21/7 vừa qua, danh tính của siêu lừa từng tung hoành ngang dọc trên khắp các diễn đàn, với nhiều nickname khác nhau đã chính thức bị phanh phui. Ngọc Ella tên thật là Nguyễn Phương Bảo Ngọc, nhà ở Hàng Trống. Cũng với màn kịch tự giới thiệu mình có mối lấy túi hiệu giá trẻ chỉ bằng 1/3 giá hãng, nhiều lần làm quen và nói chuyện với khách hàng qua Facebook, Ngọc nhận đặt túi Hermes cho khách hàng tên H với giá 6400 euro (khoảng 190 triệu đồng). Sau khi nhận 60 triệu đồng đặt cọc của chị H, Ngọc lần lữa không chịu đưa túi. Qua nhiều lần hẹn, Ngọc mới đồng ý giao túi cho chị H nhưng bằng cách gửi xe ôm. Ngay khi cầm chiếc túi, chị H đã phát hiện ra đây là hàng fake nên đưa thẳng người xe ôm ra công an phường Tràng Tiền (Hoàn Kiếm - Hà Nội). Ngọc khi đó loanh quanh ở gần đó cũng bị đưa về đồn kiểm chứng.

Chị H kêu gọi nạn nhân đến trình báo.

Ngay khi thông tin Ngọc Ella bị bắt lên công an phường Tràng Tiền, chị H đã chụp ảnh post lên Facebook và kêu gọi các nạn nhân của Ngọc lên trình báo. Từ đây, phát hiện thêm nhiều nạn nhân đã chuyển khoản hoặc đưa trực tiếp cho Ngọc hàng trăm triệu đồng. Chị H.T.T.H (ở phố Mai Hắc Đế, HN) cho biết, cách đây ba tuần, chị có đặt mua một chiếc túi Dior và hai chiếc hiệu LV của Ngọc Ella qua tên My, Facebook là Mie Nguyễn, tổng giá trị lên tới 220 triệu đồng.  

Tin nhắn trao đổi giá cả và hẹn nhận tiền của chị T.H và Ngọc.

Khi giao hàng, Ngọc Ella cho hai xe ôm mang túi tới một quán cà phê trên phố Hai Bà Trưng, nhưng chị T.H kiểm tra thấy 5 chiếc túi LV xe ôm đem đến đều là fake, nên chị đòi liên lạc với My (Ngọc Ella) bằng được.Hai người xe ôm này khai không quen ai tên My (Ngọc), chỉ nhận hàng ở công viên chứ không có quan hệ gì. Sau đó, chị T.H đã lên công an phường Hàng Trống trình báo, chưa có kết quả thì nhận đươc thông tin Ngọc bị bắt ở công an phường Tràng Tiền nên chị chuẩn bị giấy tờ để qua đây trình báo. Một nạn nhân nữa của Bảo Ngọc là chị T.T (quận Tân Phú, TP HCM). Trao đổi với chúng tôi, chị T.T cho biết, chị biết Ngọc qua các kênh mua bán trên mạng. Chị đã gửi cho Ngọc Ella số tiền hơn 200 triệu đồng, để mua ba chiếc túi… fake. Qua ba lần gửi tiền, lần đầu 32 triệu, lần sau 56 triệu và lần cuối cùng để mua chiếc Hermes với giá 130 triệu, chị T.T đều cay đắng nhận lại đống hàng fake trị giá vài triệu.

Giấy chuyển tiền chiếc túi Hermes của chị T.T cho Ngọc.

Lần theo số tài khoản và liên lạc với một vài nạn nhân khác của Ngọc Ella, chị T.T đã tìm ra địa chỉ nhà ở Hàng Trống của Ngọc nhưng cô này tránh mặt. Trước hành vi lừa đảo trắng trợn này, chị T.T quyết tâm bay ra Hà Nội và cùng tố cáo hành vi của Ngọc trước cơ quan điều tra. Hiện tại, theo thông tin từ báo Infonet, công an phường Tràng Tiền đã lập hồ sơ, chuyển Bảo Ngọc cho Công an quận Hoàn Kiếm xử lý theo thẩm quyền. Trên trang Facebook của mình, nạn nhân và là người đã “tóm” được Ngọc Ella để giao cho công an phường Tràng Tiền, đang kêu gọi các nạn nhân khác cùng đứng ra vạch tội siêu lừa này.

Theo Trithuctre.vn