TIN TỨC » Tin trong ngày

Nhóm 'phe vé' bị bắt giữ, thu hàng trăm vé trận đấu của Việt Nam vs Philippines, có cả nhân viên bảo vệ VFF

Thứ năm, 06/12/2018 10:44

Chiều 5/12, công an quận Nam Từ Liêm đã phát hiện và bắt giữ 11 đối tượng đang có hành vi chèo kéo khách mua vé với xem trận Việt Nam vs Philippines, gây mất trận tự. Đáng chú ý, có cả nhân viên của VFF.

Vé xem trận Việt Nam vs Philippines thuộc trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 cực sốt và đắt kỷ lục. Nhiều phe vé hét với giá trên trời và họ thường tìm những khách hàng đi xe ô tô để chèo kéo.

Vào chiều ngày 5/12, công an quận Nam Từ Liêm cho biết đã phát hiện, tạm giữ 11 đối tượng đang có hành vi chèo kéo khách mua bán vé xem AFF Suzuki Cup 2018, gây mất trật tự công cộng, thu giữ tổng cộng 420 vé trận Việt Nam - Philippines. Đáng chú ý, trong số những người bị tạm giữ, có một người được xác định là nhân viên bảo vệ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ thuộc VFF có tên là Trịnh Ngọc Trung.

Ngay sau đó, ông Trương Hải Tùng, Giám đốc Trung tâm đạo tạo bóng đá trẻ VFF, cho biết đối với những trận đấu quốc tế như AFF Suzuki Cup thì mỗi cán bộ nhân viên của Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Nam được VFF tạo điều kiện mua 3 đôi vé và phát 1 cặp giấy mời phục vụ gia đình và đối ngoại. Trường hợp của anh Trung là không có nhu cầu đi xem nên rao bán với giá chênh lệch.

Phe vé bị bắt chiều 5/12.

Lúc này, nhiều người đang thắc mắc xem liệu những phe vé bị bắt sẽ bị xử lý như thế nào?

Luật sư Bùi Đình Ứng (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) chia sẻ trên báo Lao Động, pháp luật hiện hành không có chế tài xử phạt đối với hành vi "phe vé". Việc mua bán với giá bao nhiêu do các bên thỏa thuận, thuận mua vừa bán.

Tuy nhiên, nếu người bán vé gây mất trật tự công cộng, gây cản trở giao thông thì bị xử phạt.

Cụ thể, Điều 5 Nghị định 167/2013 của Chính phủ quy định, phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền 100.000 - 300.000 đồng đối với hành vi gây mất trật tự ở nơi tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao; phạt tiền 500.000 - 1 triệu đồng đối với hành vi tụ tập nhiều người ở nơi công cộng gây mất trật tự công cộng.

Ngoài ra, người có các hành vi như: Lôi kéo hoặc kích động người khác gây rối, làm mất trật tự công cộng; tập trung đông người trái pháp luật tại nơi công cộng hoặc các địa điểm, khu vực cấm thì bị phạt tiền 2 - 3 triệu đồng; hoặc bị truy cứu hình sự tội Gây rối trật tự công cộng theo Điều 318 Bộ luật Hình sự 2015.

Hành vi cản trở giao thông đường bộ là nếu người bán dừng xe, đỗ xe (môtô, xe máy) ở lòng đường đô thị để bán vé mà gây cản trở giao thông sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đến 200.000 đồng, theo Điều 6 Nghị định số 46/2016.

Thiên Di (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới