TIN TỨC » Tin trong ngày

Những phần cơm bắt mắt và đầy đủ dinh dưỡng ở khu cách ly: Chúng tôi nấu cơm bằng cả tấm lòng

Thứ hai, 31/05/2021 10:43

Mới đây, hình ảnh những suất cơm dành cho người cách ly tập trung ở trường mầm non thị trấn Kép (Lạng Giang, Bắc Giang), được tài khoản Facebook Đ.H. chia sẻ trên MXH đã thu hút đông đảo sự tương tác từ dân mạng.

Theo tài khoản Đ.H. cho biết, dù không quản ngại khó khăn mà nhảy vào tâm dịch giúp mọi người, nhưng vẫn có một số ý kiến trái chiều chê bai cơm trong khu cách ly. Điều này khiến cô rất buồn.

Những hộp cơm bắt mắt và đầy đủ dinh dưỡng thế này khiến nhiều dân mạng xuýt xoa, khen ngợi.

"Chúng tôi nấu cơm bằng cả tấm lòng. Chúng tôi không ngần ngại dịch bệnh và sự an nguy của gia đình cũng như cái thời tiết khắc nghiệt này mà nhảy vào tâm dịch giúp mọi người, để mọi người có thêm sức khỏe chiến thắng dịch bệnh. Chúng tôi vẫn vui vẻ và mỉm cười trong khi bộ quần áo chúng tôi mặc trên người cũng như được tắm mồ hôi. Nên chúng tôi mong các bạn hãy trân trọng tình cảm của chúng tôi", Đ.H. chia sẻ.

Thực đơn đều được thay đổi theo từng ngày.

Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh và nỗi lòng của người nấu đã nhận được nhiều lượt tương tác. Nhiều dân mạng tỏ ra đồng cảm, sẻ chia và biết ơn hành động cao đẹp của nhóm hậu cần, không quản ngại vất vả lo cơm nước cho người đi cách ly.

Đằng sau những hộp cơm sạch sẽ, đẹp mắt, đảm bảo dinh dưỡng này là biết bao tấm lòng, tâm sức của đông đảo người dân, chính quyền và các nhóm từ thiện

Việc đảm bảo thực phẩm cho những người đang cách ly tập trung cũng không hề đơn giản.

Một suất cơm dành cho người trong khu cách ly tập trung thường gồm 1-2 món mặn, 1 món phụ, 1 món rau, 1 canh.

"Cơm ngon như thế này cơ mà, mình ở nhà còn không nấu được nhiều món như thế"; "Chúng ta thường cảm ơn những y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, nhưng những người làm nhiệm vụ hậu cần này cũng vô cùng đáng trân trọng. Bạn đừng buồn nhé, chỉ là một số ít thôi. Xin cảm ơn các bạn!",... là những chia sẻ từ CĐM.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới