TIN TỨC » Tin trong ngày

Nổ kinh hoảng làm sập 3 căn nhà, 5 người chết

Chủ nhật, 24/02/2013 10:02

Những tiếng nổ lớn phát ra và sau đó ngọn lửa bùng cháy dữ dội bao trùm, làm 3 căn nhà đổ sập, 5 người tử vong, một số khác vẫn đang bị kẹt dưới đống đổ nát.

Vụ cháy nổ kinh hoàng xảy ra lúc rạng sáng ngày 24/2 làm đổ sập 3 căn nhà trong hẻm 384 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.8, Q.3, TP.HCM.

Hiện trường vụ nổ, cháy kinh hoàng tại TP.HCM.

Một số người dân cho biết, rạng sáng 24/2, trong khi mọi người đang ngủ thì nghe một tiếng nổ rất lớn phát ra từ một trong 3 ngôi nhà liền kề phía đầu hẻm, sau đó ngọn lửa bùng phát dữ dội. Khi mọi người định chạy đến dập lửa thì có thêm một tiếng nổ chát chúa khác phát ra, cách tiếng nổ đầu tiên khoảng 5 phút nên không ai dám lao vào ứng cứu.

Do sức công phá của 2 vụ nổ quá lớn đã làm cho 2 căn nhà số 7A và số 9 bị sập đổ gần như hoàn toàn, căn nhà kế bên cũng bị hư hại nặng. Thời điểm đó, nhiều người còn đang ngủ trong các căn nhà nên bị mắc kẹt và bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

Lực lượng PCCC triển khai đến hiện trường.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC Q.3 được sự chi viện của Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM đã nhanh chóng điều gần 100 chiến sỹ đến hiện trường dập tắt vụ hỏa hoạn và cứu người. Ngọn lửa nhanh chóng được dập tắt, các chiến sỹ PCCC lập tức lao vào đào bới đống đổ nát đưa những người bị mắc kẹt bên trong ra ngoài. Khoảng 30 phút sau, một số nạn nhân bị thương và mắc kẹt trong đốngđổ nát được đưa ra ngoài, chuyển đi cấp cứu.

Xe cấp cứu túc trực tại hiện trường chờ cấp cứu nạn nhân.

Theo nhận định ban đầu, vẫn còn nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có các nạn nhân là chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (26 tuổi), ông Nguyễn Thanh Minh (51 tuổi), hai mẹ con tên Xuân và Uân vẫn chưa tìm thấy. Tại hiện trường, hàng trăm chiến sỹ cứu hộ vẫn đang tích cực đào bới đống đổ nát từ nhiều hướng với hy vọng sẽ cứu được những người bị nạn còn kẹt bên dưới.

Các chiến sỹ cứu hộ đã đập vỡ từng mảng tường, cắt đổ từng đoạn cột bị đổ và đào bới trong đống đổ nát để tìm kiếm những nạn nhân còn bị kẹt.

Đến gần 8h sáng ngày 24/2, có 5 thi thể bị cháy đen được đưa từ đống đổ nát ra ngoài nhưng chưa xác định được danh tính.

Lực lượng cứu hộ tiếp cận nạn nhân bằng nhiều hướng.

Hiện công tác cứu hộ và tìm kiếm những nạn nhân bị kẹt bên dưới vẫn diễn ra một cách khẩn trương.

Infonet