TIN TỨC » Tin trong ngày

Nổ súng giữa khuya, một thanh niên ở Sài Gòn tử vong

Thứ ba, 30/12/2014 10:57

Bị kiểm tra hành chính, nhóm thanh niên ở Sài Gòn chống trả nên cảnh sát bắn chỉ thiên. Những người này lao vào giằng co, trong lúc hỗn loạn, viên đạn trúng 1 người tử vong.

Sáng 30/12, Đại tá Lê Anh Tuấn - Trưởng công an quận Thủ Đức, TP.HCM - xác nhận đang làm rõ nguyên nhân vụ chống người thi hành công vụ khiến lực lượng cảnh sát phải nổ súng, khiến 2 người thương vong. Nạn nhân tử vong được xác định là Bùi Văn Mạnh, người bị thương là Phan Đức Đạt (đều 31 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng).

Theo điều tra ban đầu, vào lúc 23h50 ngày 29/12, tổ công tác của công an phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức gồm trung úy Phạm Tiến Hùng (27 tuổi) và 2 bảo vệ dân phố đi tuần tra khu vực phía sau chợ đầu mối Thủ Đức - địa bàn rất phức tạp về an ninh trật tự.

Khi tổ công tác đến ngã tư đường số 6 - đường số 23 thì gặp nhóm thanh niên đang ngồi nhậu ngay góc đường nên tiến lại kiểm tra hành chính. Nhóm này lớn tiếng chửi bới, rồi lao vào tấn công lực lượng chức năng.

Hiện trường vụ nổ súng khiến 1 người chết, 1 bị thương

Trung úy Hùng đã nổ hàng loạt phát súng chỉ thiên nhưng những người này vẫn lao vào giằng co. Tại hiện trường, ông Mạnh nằm gục trên vũng máu tử vong, còn ông Đạt bị thương ở chân. Trung úy Hùng bị nhiều thương tích ở lưng và hư hỏng quân phục.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, công an địa phương đã có mặt bắt giữ một người trong nhóm trên. Công an đưa ông Đạt đến bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu nhưng có một số thanh niên tìm đến tận bệnh viện gây rối, buộc lực lượng chức năng phong tỏa bệnh viện. Sau khi xác định ông Đạt chỉ bị thương phần mềm, công an đã đưa về trụ sở để làm việc.

Sau đó, Công an TP.HCM tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ việc. Đại tá Lê Anh Tuấn khẳng định công an đang truy bắt các nghi can gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ và điều tra vụ việc.

Theo Zing.vn