TIN TỨC » Tin trong ngày

Nỗi bất hạnh của những người phụ nữ bị chồng tạt axit

Thứ hai, 03/11/2014 09:22

Ghen tuông mù quáng, nhiều người đàn ông đã ra tay một cách nhẫn tâm với chính người vợ của mình khiến họ đau đớn bằng những vụ án axit kinh hoàng.

Những năm qua, chuyện ghen tuông vợ chồng dẫn đến việc tạt axit chính người bạn đời của mình đã không còn là chuyện lạ trong xã hội. Nhưng mỗi khi có một câu chuyện đánh ghen bằng axit xảy ra, tôi lại thấy rùng mình vì sự tàn ác của những kẻ gây tội ác bằng axit, bởi nạn nhân của họ hầu hết không chết, nhưng sẽ tàn tật và ám ảnh suốt đời với những gì hiển hiện trên da thịt họ.

Đủ kiểu ra đòn

Nói đến chuyện tạt axit vì ghen tuông, người ta không thể không nhắc đến chuyện một cô gái xinh đẹp, có tiếng ở Sóc Trăng tên là G., bị chồng tạt axit khiến cho cuộc đời trở nên bi thảm hơn bất cứ một cuốn tiểu thuyết kết thúc không có hậu nào.

Phạm Anh Tuấn (quê ở Sóc Trăng) đã từng có một đời vợ. Ngay sau khi cuộchôn nhân đầu tiên tan vỡ, choáng ngợp trước nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp của G., Tuấn đã ra sức tán tỉnh, săn đón để chinh phục người đẹp. G. đã bị xiêu lòng trước sự săn đón của Tuấn, mà không hề biết kết cục bi thảm đang đợi mình phía trước.

Sau một thời gian qua lại yêu đương, Tuấn và G. đã dọn về sống chung dưới một mái nhà và sinh được một đứa con đầu lòng. Tuy nhiên, bản chất của một gã trai trăng hoa khiến Tuấn không thể giữ trọn được sự chung thủy với người vợ trẻ của mình. Nên trong thời gian vợ đang nuôi con nhỏ, Tuấn đã đi lại với người phụ nữ khác và có quan hệ ngày càng sâu nặng với người phụ nữ này. Không khuyên bảo được người chồng đã quen thói trăng hoa, G. đã quyết định chấm dứt cuộc sống chung với Tuấn.

Sau khi cuộc hôn nhân tan vỡ, để quên đi nỗi đau bị phụ tình, G. bỏ nhà từ Sóc Trăng lên TP.HCM kiếm việc làm. Dù đang say đắm bên người tình mới, nhưng với tính cách tham lam, muốn có tất cả của mình, Tuấn vẫn kiên trì theo đuổi người vợ cũ, thuyết phục G. quay lại với mình. Nhưng đã quá ngán ngẩm tính cách của chồng, G. từ chối quyết liệt. Việc bị vợ cự tuyệt khiến Tuấn cảm thấy vô cùng bị tổn thương. Dù đã không còn đủ tư cách để ghen tuông, nhưng Tuấn vẫn phát điên lên với ý nghĩ vợ mình đã có người đàn ông khác.

"Không ăn được thì đạp đổ", sáng 24/3/2007, Tuấn cùng hai tên đồng bọn mà hắn thuê đã ngồi chờ sẵn trước nhà G. thuê trọ. Ngay khi thấy G. cùng chị gái đạp xe đi làm, Tuấn đã ra hiệu cho đồng bọn bám theo để tìm thời điểm gây tội ác. Kết quả là G. đã bị tạt nguyên cả ca axit vào thẳng mặt, chị gái của G. cũng bị vạ lây. Hai chị em G. bị thương tật nặng nề và phải mang theo những vết sẹo trên mặt suốt đời.

Ảnh minh họa.

Đồng cảnh ngộ, chị Lỗ Thị Uyên, 38 tuổi, trú xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội, cũng là một nạn nhân trong những kết cục bi thảm của axit. Chị Uyên kể, chị và Lê Văn Thái, 50 tuổi, trú ở tổ Nông Lâm, thị trấn Trâu Quỳ, Hà Nội quen nhau trong một thời gian ngắn và nhanh chóng kết hôn. Tuy nhiên cũng chỉ được vài tháng là cuộc hôn nhân của Thái và chị Uyên đứng trên bờ vực tan vỡ. Không thể chịu được tính nết quái đản, thất thường của chồng, chị Uyên bỏ về nhà của mình ở Cổ Nhuế - Từ Liêm.

Vợ bỏ đi, Thái như một con thú điên, lồng lộn lên suốt mấy ngày. Y đã ngấm ngầm chuẩn bị một ca axit để chờ vợ về "xử lý". Không hay biết gì về âm mưu của chồng, sáng 4/2, chị Uyên quay lại nhà Thái để thu dọn đồ đạc. Sau khi nói chuyện với nhau vài câu, Thái đột ngột bỏ vào phòng trong, rót axit từ chai thủy tinh ra chiếc cốc rồi hắt thẳng vào mặt vợ. Quá đau đớn, chị Uyên chạy ra ngoài kêu cứu trong hoảng loạn và được người dân đưa đi cấp cứu.

Kết cục tất yếu

Gây án xong, Phạm Anh Tuấn và đồng bọn trốn về Sóc Trăng. Nhưng hành vi tội ác của chúng đã nhanh chóng bị cơ quan điều tra lôi ra ngoài ánh sáng.

Bị bắt và trực tiếp nhìn thấy những tổn thương mình đã gây ra cho vợ, nhưng nhắc đến tội ác của mình, Phạm Anh Tuấn kể một cách rành rọt, thản nhiên, không thèm để ý đến những vết thương cả về thể xác lẫn tâm hồn mà hắn đã gây ra cho vợ.

Với tội ác của mình, Tuấn bị xử mức án 15 năm tù. Hai kẻ đồng phạm cũng bị xử 12 năm tù. Tuy nhiên, tin chắc ngay sau khi ra tù, dù đã mãn hạn tù, Tuấn cũng không thoát khỏi sự trừng phạt của lương tâm con người khi nỡ hủy hoại tương lai và hạnh phúc của một cô gái giữa tuổi thanh xuân.

Ngày 5/3/2010, khi cơ quan điều tra Công an huyện Gia Lâm ra quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng Lê Văn Thái về hành vi tạt axit vào vợ là chị Uyên, chân dung tội ác của Thái được dựng lên sau đó khiến người ta rùng mình vì sự độc ác, tàn bạo và cách ghen tuông kinh hoàng mà hắn dành cho người vợ của mình.

Bản thân Thái sau khi gây án xong, y điềm tĩnh ngồi ở nhà, bên cạnh là ca axit mà y vừa dùng để tạt vợ rồi thản nhiên ngồi đợi công an đến bắt. Tại trụ sở Công an, Thái cũng thản nhiên kể lại rành rọt những tội ác của mình đã gây ra với vợ

Trước đó, Lê Văn Thái từng đi tù 7 năm vì đã dùng búa đinh đạp liên tiếp vào đầu người vợ thứ nhất tên Hương. Chị Hương bị chết do chấn thương sọ não nặng.

Một lần nữa, chị Uyên, người vợ thứ hai của Thái lại đi chung số phận bi kịch với người vợ đầu đã chết tức tưởi của Thái, đều là nạn nhân của sự ghen tuông điên loạn và đầu óc thiếu tỉnh táo của Thái. Chị Uyên không chết, nhưng những ám ảnh sợ hãi về người chồng điên cuồng của mình có lẽ sẽ còn ám ảnh chị suốt đời.

Trên đây chỉ là hai trong vô vàn những câu chuyện thương tâm về ghen tuông mù quáng. Những đối tượng gây ra tội ác này đều bị pháp luật trừng phạt một cách đích đáng. Nhưng dù có chịu bản án nghiêm khắc đến mấy, những tội lỗi của chúng gây ra với nạn nhân của mình vẫn không sao xóa bỏ được. Và trong những vụ án đau lòng này, nạn nhân, những người phải mang thương tật suốt đời, với gương mặt méo mó, biến dạng, loang lổ sẹo là những người đau đớn nhất và phải chịu "bản án" nặng nề nhất trong suốt cuộc đời còn lại.

Theo Phununews.vn