TIN TỨC » Tin trong ngày

Nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hà Nội có biểu hiện stress vì chỉ trích trên MXH

Chủ nhật, 08/03/2020 11:13

Liên quan đến trường hợp nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội, ngày 7/3, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã có thông tin về tình hình hiện tại của bệnh nhân.

Trước nhiều tin đồn về việc nữ bệnh nhân N.H.N. (Sn 1993, trú tại phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội), nhiễm Covid-19 đang nguy kịch, phải thở máy, tiên lượng nặng, ngày 7/3, ông Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Vụ Truyền thông Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế, đã cung cấp hình ảnh nữ bệnh nhân này đang được điều trị tại Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 đang bị cộng đồng mạng chỉ trích gay gắt.

Theo các bác sĩ tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương khẳng định, hình ảnh lan truyền trên mạng không phải là bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại viện, đó là hình ảnh giả mạo.

BV Bệnh nhiệt đới Trung ương khẳng định, hiện tại các bệnh nhân cách ly tại đây chưa có bệnh nhân nào phải thở máy.

Bệnh nhân N. đang trong phòng áp lực âm, để cách ly và điều trị bệnh, sức khỏe ổn định. Tuy nhiên, chị N.H.N. đang trong tình trạng sốt nhẹ và có biểu hiện stress vì đọc được thông tin cộng đồng mạng bày tỏ thái độ giận dữ với mình. Bác sĩ khuyên bệnh nhân không nên dùng điện thoại lúc này.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 15/2, bệnh nhân có đi Anh thăm người thân, sau đó di chuyển sang thành phố Milan (Italy), rồi sang Pháp để quá cảnh về Việt Nam ngày 2/3 vừa qua.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Ninh phát hiện 4 trường hợp đầu tiên có dấu hiệu dương tính với Covid-19, là người đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-ở Hà Nội.

Trong khoảng thời gian này, bệnh nhân có biểu hiện ho, nhưng không đi khám. Đến ngày 1/3, bệnh nhân xuất hiện thêm triệu chứng đau mỏi người, không rõ sốt. Cùng ngày, bệnh nhân đáp chuyến bay có số hiệu VN0054 của Vietnam Airline trở về Việt Nam. Máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4giờ 30 sáng ngày 2/3. Lúc này bệnh nhân không sốt.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại địa chỉ 125 phố Trúc Bạch.

Từ khi về nước, bệnh nhân đã chủ động tự cách ly tại phòng riêng, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình và không ra khỏi nhà.

Ngày 5/3 bệnh nhân xuất hiện sốt (38 độ C), ho nhiều, có đờm, mệt mỏi và đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc (cơ sở 55 Yên Ninh, Ba Đình). Kết quả chụp XQ có hình ảnh đám mờ ở đáy phổi phải, nên được chẩn đoán là viêm phổi. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để theo dõi, điều trị. Tại đây, kết quả xét nghiệm ban đầu của bệnh viện cho thấy, bệnh nhân đã nhiễm dịch Covid-19.

Lúc 17h ngày 7/3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo đã phát hiện thêm 2 ca mắc Covid-19 trong số những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

Đó là bà L.T.H. (SN 1956, là bác của nữ bệnh nhân N.H.N.) và anh D.Đ.P., (SN 1993, lái xe riêng của gia đình). Hiện 2 trường hợp này cũng đã được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, sau khi phát hiện bệnh nhân N.H.N. dương tính với virus corona.

Tại Bệnh viện Hồng Ngọc, có 18 người tiếp xúc với bệnh nhân. Hiện tại sức khỏe cùa những người này đều bình thường, không ai có biêu hiện sốt, ho.

Đức Hoà (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới