Ngày 22/8 đại diện An ninh sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đã xác định được danh tính nữ hành khách chửi bới, dọa "chạy 5 triệu Facebook cho nhân viên Vietnam Airlines ế chồng" gây xôn xao dư luận 2 ngày qua.
Theo đó, nữ hành khách trên tên là Lê Thị Hiền (36 tuổi, ngụ Hà Nội, hiện đang là chiến sỹ công an, công tác tại công an một quận ở thành phố Hà Nội). Cảng vụ hàng không miền Nam và an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã làm việc với người này để giải quyết vụ việc.
Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, lúc 13h35 ngày 11/8, nữ hành khành tên này đi cùng 2 khách khác là Ngô Tiến Dũng và Lê Bảo An đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP. HCM - Hà Nội.
Tại đây, bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước nhưng yêu cầu nhân viên quầy check-in làm thủ tục gửi thêm 1 kiện hành lý xách tay.
Tuy nhiên, nhân viên tại quầy làm thủ tục của hãng hàng không Vietnam Airlines đã không đồng ý cho phép gửi quá kiện, nên người phụ nữ này tỏ thái độ bức xúc, lớn tiếng, có lời lẽ thô bạo với nhân viên hàng không, thái độ không hợp tác để giải quyết vụ việc.
Nữ hành khách lớn tiếng, doạ nạt, xô xát nhân viên an ninh sân bay ngay trước mặt con nhỏ.
Sau đó, bà Hiền đồng ý xách tay kiện hành lý trên và Vietnam Airlines cũng giải quyết cho đi chuyến bay trên. Tuy nhiên, trong quá trình hành khách di chuyển lên an ninh soi chiếu, bà Hiền làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng với nhân viên.
Trước sự việc trên, hãng hàng không Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với bà Lê Thị Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn.
Trong khi nhân viên hướng dẫn bà liên hệ với Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc, bà Hiền vẫn tiếp tục lớn tiếng, thậm chí có hành vi Chống người thi hành công vụ.
Theo An ninh sân bay Tân Sơn Nhất, bà Hiền dùng tay đánh vào người nhân viên an ninh hàng không, gây mất an ninh trật tự tại sân bay.
Trước thái độ của nữ hành khách, An ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã quyết định chuyển giao vụ việc cho Đồn công an Tân Sơn Nhất để tiếp tục xử lý vụ việc theo thẩm quyền.
Tiếp nhận vụ việc, công an đã làm việc với bà Hiền và ra quyết định xử phạt 200.000 đồng về hành vi: "Gây mất trật tự ở khu vực Cảng". Theo lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam, cùng với việc bị phạt, Cảng vụ đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam vụ việc và đề xuất biện pháp phạt bổ sung là xem xét cấm bay đối với hành khách này do thái độ, ý thức cư xử và hành vi gây rối, không hợp tác khi bị xử lý.
Trước đó, nhiều diễn đàn mạng xã hội chia sẻ clip ghi lại sự việc nữ hành khách này to tiếng chửi bới, xúc phạm nhân viên trực quầy check-in của hãng Việt Nam Airlines.
Theo nôi dung clip, mặc dù đang đi cùng con nhỏ nhưng vị nữ hành khách vẫn lớn tiếng chửi bới, dùng nhiều lời lẽ xúc phạm hướng về phía nữ nhân viên, làm náo loạn cả khu vực check-in đang có rất đông hành khách đang xếp hàng chờ lượt.
Dù được những người xung quanh, bao gồm các hành khách khác cùng nhiều nhân viên sân bay can ngăn, chị này vẫn liên tục dùng những lời lẽ gay gắt để chửi bới, xúc phạm.
"Xúc phạm là chuyện bình thường, vì nó biết được người ta nói như thế rồi mà nó vẫn kiểu như thế. Con tôi nhỏ như thế, giờ phải bế lên trên cầu thang tôi đi làm sao được, thì nó lại trả lời là đấy là việc của chị. Người ta thấy người già với trẻ em người ta còn phải giúp đỡ", vị khách nữ lớn tiếng trong clip.
Khi nữ nhân viên đáp lại câu: "Do thái độ của chị..." thì người phụ nữ liền nổi đóa, chửi bới gay gắt hơn nữa.
"Thái độ của tao thế đấy, tao năn nỉ mày mày không cho nên bố mày phải nói như thế đấy. Cái loại mày ra ngoài đường người ta vả vào mặt mày. Một ngày tao phải chạy 5 triệu tiền Facebook cho con này ế chồng...!", vị khách nữ lớn tiếng de doạ.
Lúc này, nhân viên an ninh sân bay tiến tới nhắc nhở, đề nghị người phụ nữ nói nhỏ lại, tránh gây ồn ào nhưng chị này cũng không chấp hành.
"Việc của anh à? Hóng hớt à? Anh làm được gì tôi thì anh làm đi, đánh tôi đi. Tôi không nói nhỏ được, tôi phải ăn to nói lớn", chị ta tiếp tục thách thức.
Chưa dừng lại ở đó, ở phần cuối của đoạn clip, chị ta vẫn liên tục chửi bới, buông lời xúc phạm nữ nhân viên quầy check-in.