TIN TỨC » Tin trong ngày

Nữ đại gia tổ chức 'cưới siêu xe' đã bỏ trốn?

Thứ tư, 07/03/2012 11:42

Nữ đại gia ngành Thủy sản tổ chức lễ cưới hoành tráng cho con trai, với cả dàn siêu xe trị giá mấy chục tỷ đồng lượn qua lượn lại trên nhiều tuyến phố, đang khiến dư luận chưa hết bất ngờ bởi con số nợ khủng...

Đến ngày 7/3, dư luận càng bàng hoàng hơn khi biết tin “nữ đại gia” Diệu Hiền đã xuất cảnh để lại những món nợ được đánh giá là “khổng lồ”.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ban quản lý các khu công nghiệp Cần Thơ, cho biết ngay sau khi nắm được tình hình của một số hộ nông dân bán thủy sản trên địa bàn gửi đơn với nội dung yêu cầu bà Diệu Hiền, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An trả nợ tiền mua cá tra.

Chân dung nữ doanh nhân Phạm Thị Diệu Hiền.

Trước tình hình trên, UBND TP Cần Thơ đã tổ chức cuộc họp khẩn với các ngành chức năng để nghe báo cáo về tình hình tài chính của Công ty Bình An.

Trên báo Thanh Niên thông tin, ngày 5 và 6/3, hàng ngàn công nhân Công ty cổ phần thủy sản Bình An (gọi tắt là Công ty Bình An - địa chỉ: Lô 2.17, KCN Trà Nóc 2, TP.Cần Thơ) vô cùng lo lắng khi được công ty thông báo tạm thời cho nghỉ việc một tuần (từ ngày 5 đến 12/3), vì không còn nguyên liệu chế biến.

Trong khi đó, nhiều nguồn tin cho rằng bà Phạm Thị Diệu Hiền, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty, đã xuất cảnh ra nước ngoài “điều trị bệnh” từ tối 23/2. Bà Diệu Hiền có thẻ doanh nhân APEC nên có thể xuất cảnh đi lại tự do ở một số nước mà không cần thị thực. Trước khi xuất cảnh, bà Diệu Hiền đã ủy quyền cho ông Trần Văn Trí làm Tổng giám đốc để điều hành công việc của công ty. Tuy nhiên, theo luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn luật sư TP.Cần Thơ) thì việc ủy quyền này trái với quy định của pháp luật do giấy ủy quyền không được công chứng, không thông qua HĐQT và trái với điều lệ công ty.

Những người nông dân căng băng rôn đòi nợ gây nhốn nháo trước nhà nữ đại gia ngày 18/2.

Theo tìm hiểu, tổng số nợ của Công ty An Bình đến thời điểm hiện nay là rất lớn, trên cả ngàn tỉ đồng (chỉ riêng nợ của trên 40 hộ nông dân đã lên tới trên 300 tỉ đồng). Với số nợ này, việc cân đối tài chính của Công ty Bình An sẽ vô cùng gian nan. Căn cứ số liệu nợ mà Công ty Bình An đã báo cáo thì mỗi ngày công ty phải trả lãi gần 1 tỉ đồng trong suốt 3 năm qua.

Trước đó, trong khi nhiều nông dân đang rơi vào tình trạng phải bán từng mét đất để trả nợ vốn, thì ngày 20/2, nữ đại gia thủy sản Phạm Thị Diệu Hiền lại tổ chức rước dâu cho con trai với cả dàn siêu xe trị giá mấy chục tỷ đồng để đón dâu từ TPHCM về Cần Thơ.

Trước đám cưới con trai bà Phạm Thị Diệu Hiền, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An, nhiều người dân Cần Thơ vây kín trước cổng, có người căng băng rôn với nội dung yêu cầu chủ nhà trả nợ tiền mua cá tra.

Hiện tại, 16 hộ nông dân nuôi cá tra tại các tỉnh khu vực ĐBSCL tiếp tục có đơn kêu cứu khẩn cấp đến các cấp lãnh đạo nhờ can thiệp về việc Công ty Bình An còn nợ hàng trăm tỉ đồng tiền mua cá gần một năm nay. Hiện có 3 cá nhân, đơn vị đã khởi kiện tại TAND Q.Ô Môn (Cần Thơ) do bị Công ty Bình An chiếm dụng vốn khoảng 18 tỉ đồng. Theo dự kiến, vụ kiện sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 16/3 tới.

Đất Việt