TIN TỨC » Tin trong ngày

Nữ đại uý 'dọa chạy 5 triệu tiền Facebook để nhân viên sân bay ế chồng' bị cấm bay 1 năm

Thứ bảy, 24/08/2019 15:19

Sáng ngày 24/8, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định số 1929 cấm bay 12 tháng đối với nữ cán bộ công an chửi bới, mạt sát nhân viên hàng không Vietnam Airline gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất khiến dư luận bức xúc.

Theo đó, nữ hành khách Lê Thị Hiền (36 tuổi, cán bộ CSGT trật tự cơ động Công an quận Đống Đa) sẽ bị cấm bay 1 năm tính từ ngày 27/8/2019 đến hết ngày 26/8/2020.

Sau thời hạn cấm bay, nếu như có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, bà Hiền phải chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo tính từ ngày 27/8/2020 đến hết ngày 26/8/2021.

Đại uý Lê Thị Hiền cho biết: "Tôi bị oan quá. Sự việc đang bị báo chí, mạng xã hội hiểu sai sự thật. Ngay cả video cũng không thể hiện từ đầu của buổi check-in vé dẫn đến việc tôi bức xúc đến như vậy. Video hoàn toàn đã bị cắt ghép chỉnh sửa. Tôi sẽ đề nghị làm rõ đoạn video”.

Theo đó, các hãng hàng không tại Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên những chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển bà Hiền theo thời hạn nêu trên.

Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam thông báo bằng văn bản đến công an, hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài thuộc địa bàn quản lý để biết và thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.

Theo bà Hiền, đến nay đơn vị cũng đã yêu cầu chị báo cáo giải trình và đã thực hiện. Hiện bà vẫn đi làm bình thường, chưa nhận được quyết định kỷ luật nào.

Trước đó, sáng 23/8, trao đổi với báo giới, Trung Tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết đã chỉ đạo Công an quận Đống Đa xử lý đối với nữ cán bộ có tên Lê Thị Hiền (36 tuổi, thuộc cán bộ Công an quận Đống Đa), người đã mắng chửi nhân viên quầy thủ tục check-in, làm náo loạn tại sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 11/8 vừa qua.

Đại uý Hiền đồng ý quan điểm sai đến đâu thì xử lý đến đó. Tuy nhiên, tại sao các bạn đã photoshop tôi như một con lợn để lăng mạ sỉ nhục tôi?

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, trung tướng Đoàn Duy Khương đã yêu cầu Công an quận Đống Đa đình chỉ công tác 30 ngày đối với bà Lê Thị Hiền để kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định. Giám đốc Công an TP.Hà Nội cũng cho rằng hành vi và cách ứng xử của nữ cán bộ công an trên là không thể chấp nhận được. Công an Hà Nội sẽ có những hình thức xử lý về mặt ứng xử của ngành để kiểm điểm, đồng thời sẽ làm rõ thêm các mức độ vi phạm về góc độ hành chính xử lý nếu có.

Đức Hoà (TH - Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới