TIN TỨC » Tin trong ngày

Nữ du học sinh trốn cách ly ra Nội Bài để bay sang Anh bị phạt kịch khung

Thứ năm, 26/03/2020 07:30

Tối 25/3, Bộ Công an cho biết, UBND quận Long Biên (Hà Nội) đã lập hồ sơ, xử phạt hành chính đối với cô gái 25 tuổi đang thực hiện cách ly tại nhà nhưng bỏ trốn ra sân bay Nội Bài, định bay sang Anh.

Theo đó, UBND quận Long Biên đã ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với V.T.H. (25 tuổi, trú tại phường Sài Đồng, quận Long Biên). Đây là mức phạt cao nhất do có yếu tố tăng nặng.

Cùng ngày, Công an phường Sài Đồng (Long Biên, Hà Nội) cho biết, dù chỉ còn 2 ngày nữa là hết hạn cách ly nhưng người này vẫn đến sân bay Nội Bài để thực hiện chuyến bay sang Anh.

Nếu giữ nguyên lịch bay cũ thì nữ du học sinh đã hết hạn cách ly, nhưng cô này lại xin đổi vé sang ngày 25/3 với lý do sợ sắp tới hãng bay dừng hoạt động. Ảnh minh hoạ

Ngay khi phát hiện hành vi của cô gái, Công an phường Sài Đồng đã thông báo khẩn cho Công an cửa khẩu sân bay Nội Bài, đồng thời gọi điện cho hãng hàng không yêu cầu dừng phục vụ hành khách trên trước khi máy bay kịp cất cánh.

Theo vị đại diện hãng hàng không mà V.T.H. đặt vé cho biết, người này là du học sinh có thẻ cư trú tại Anh. Cô gái có lịch bay vào ngày 27/3 nhưng lại xin đổi vé sang chuyến bay 11h05 ngày 25/3.

Khi nhận được điện thoại thì cô ấy đã làm xong thủ tục check-in, thủ tục xuất cảnh và đã ngồi trên máy bay, chỉ còn 5 phút nữa là máy bay đóng cửa.

Nữ du học sinh lập tức bị yêu cầu rời khỏi máy bay. Công an cửa khẩu quốc tế Nội Bài đã bàn giao người này cho Công an phường Sài Đồng và đưa về địa phương bằng xe chuyên dụng.

Về việc này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị Chủ tịch UBND quận Long Biên với các quy định hiện hành cần xử lý hành chính người này ở mức cao nhất, đồng thời thực hiện thực hiện các biện pháp cách ly một cách nghiêm túc.

Đức Hoà (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới