TIN TỨC » Tin trong ngày

Nữ hoàng Anh vô cùng buồn vì 3 trong số 4 người con đều đã từng ly hôn

Thứ năm, 17/03/2022 10:51

Người đứng đầu Hoàng gia Anh đã luôn lo lắng khi hạnh phúc của 3 trong 4 người con không trọn vẹn.

Theo chuyên gia về hoàng gia Robert Hardman viết trong cuốn sách của mình “Queen of Our Times: The Life of Queen Elizabeth II”, rằng Nữ hoàng Anh dù có vẻ bề ngoài nghiêm khắc, nhưng thực tế bên trong bà luôn cảm thấy buồn khi hạnh phúc của các con không trọn vẹn. Dù cố giấu nỗi buồn, nhưng người đứng đầu Hoàng gia Anh vẫn thỉnh thoảng lộ rõ cảm xúc tuyệt vọng của mình khi nghĩ đến chuyện này”.

Nữ hoàng Anh có 4 người con nhưng chỉ duy nhất có Hoàng tử út Edward là có cuộc hôn nhân viên mãn và bền chặt đến ngày hôm nay. Trong khi đó, những người con khác của Nữ hoàng Anh là Thái tử Charles và Hoàng tử Andrew, và con gái - Công chúa Anne, đều đã từng đổ vỡ trong hôn nhân.

Một cựu nhân viên cũ trong cung điện đã tiết lộ với Hardman rằng, vì hạnh phúc không trọn vẹn của các con mà Nữ hoàng cảm thấy "đau khổ" hơn nhiều so với những "sóng gió" mà bà từng trải qua trong cuộc đời.

Nữ hoàng Anh có 4 người con nhưng chỉ duy nhất có Hoàng tử út Edward là có cuộc hôn nhân viên mãn và bền chặt đến ngày hôm nay.

“Tôi nói: ''thưa bà, chuyện hôn nhân đổ vỡ dường như đang xảy ra ở khắp mọi nơi. Đây gần như là một thực tế phổ biến", nhân viên cũ của Hoàng gia nhớ lại và nói thêm, "Nhưng Nữ hoàng chỉ nói, "Ba trên bốn!" trong cảm xúc buồn tuyệt vọng xen lẫn bực tức”.

Cựu thư ký truyền thông của Nữ hoàng - Charles Anson, cũng tiết lộ trong cuốn sách rằng người phụ nữ đứng đầu Hoàng gia Anh luôn giữ thái độ bình tĩnh, ngay cả vào năm 1992 khi cuộc hôn nhân của Charles, Andrew và Anne đổ vỡ. Người này nói thêm rằng Nữ hoàng “không bao giờ tỏ ra yếu đuối, bi lụy và cũng không hề cáu kỉnh. Bà hoàn toàn ổn định trước cảm xúc và phong thái của mình khi phải đối mặt với khủng hoảng".

Con trai đầu của Nữ hoàng là Thái tử Charles, 73 tuổi và vợ cũ quá cố - Công nương Diana ly hôn vào năm 1996 sau 15 năm chung sống. Cuộc hôn này đổ vỡ và nguyên nhân được cho là do Charles ngoại tình với Camilla Parker Bowles, người mà ông kết hôn năm 2005 - Nữ công tước xứ Cornwall.

Người con thứ 2 là Công chúa Anne, 71 tuổi, đã kết hôn với Mark Phillips từ năm 1973 đến năm 1992 thì ly hôn. Cô tái hôn với Timothy Laurence vào năm 1992.

Người con thứ 3 là Hoàng tử Andrew, 62 tuổi, đã kết hôn với Sarah Ferguson, Nữ công tước xứ York, từ năm 1986 đến năm 1996 thì ly hôn.

Con trai út của Nữ hoàng là Hoàng tử Edward, 58 tuổi, đã kết hôn với Sophie, Nữ bá tước xứ Wessex từ năm 1999 đến nay.

Hoang Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới